Quảng cáo

Đắt hơn 69 triệu VNĐ, Honda CR-V full option hơn Mazda CX-5 ở đâu?

Thứ hai, 31/08/2020 14:08 PM (GMT+7)
A A+

Bản cao cấp nhất của Honda CR-V vừa ra mắt Việt Nam có giá bán nhỉnh hơn dòng xe Mazda CX-5 tới 69 triệu đồng.

Ngày 30/7 vừa qua, Honda Việt Nam đã chính thức cho ra mắt dòng xe Honda CR-V với 3 phiên bản E, G, L có giá bán tăng nhẹ từ 998 triệu đồng đến 1,118 tỷ đồng.

Honda CR-V 2020 và Mazda CX-5 2020

Như vậy, phiên bản cao cấp nhất Honda CR-V L có giá bán niêm yết 1.118 tỷ đồng, mức giá này đắt hơn bản cao cấp 2.5L AWD Premium (giá niêm yết 1.049 tỷ đồng) của Mazda CX-5 tới 69 triệu đồng.

Với mức chênh lệch này, liệu Honda CR-V L có sở hữu những trang bị vượt trội hơn Mazda CX-5 bản cao cấp?

1. Kích thước

Xét về kích thước tổng thể, Honda CR-V L có phần nhỉnh hơn Mazda CX-5, tuy nhiên chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm xe đều kém hơn. Về cơ bản, hai mẫu xe này đều có kích thước không quá chênh lệch, phù hợp di chuyển các địa hình phức tạp tương đối tốt.

Honda CR-V 2020

Mazda CX-5 2020

2. Trang bị

Cả hai mẫu xe đang được so sánh đều sở hữu những trang bị tiện nghi hiện đại, nổi bật như đèn pha chạy ban ngày, đèn hậu đều dạng LED, gương chiếu hậu tự động chỉnh gập điện, cửa ghế lái điện một chạm, gạt mưa tự động, cửa sổ trời, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, màn hình trung tâm 7 inch, cửa gió hàng ghế sau, Cruise control...

Nội thất Honda CR-V 2020

Nội thất Mazda CX-5 2020

Tuy nhiên, Honda CR-V L còn được trang bị một số tiện nghi mà Mazda CX-5 không có. Đó là đèn sương mù, gương chiếu hậu tích hợp báo rẽ LED, đèn phanh treo cao, ghế lái hỗ trợ bơm lưng 4 hướng, ống xả kép mạ croom, vô lăng tích hợp lẫy chuyển số...

Trong khi đó, dàn âm thanh của Mazda CX-5 được đánh giá cao hơn với 10 loa trong khi CR-V L chỉ có 8 loa.

3. Động cơ, vận hành

Được trang bị hai khối động cơ khác nhau, song cả Honda CR-V và Mazda CX5 bản cao cấp đều sản sinh công suất 188 mã lực. Tuy nhiên, động cơ Turbo của CR-V có thể tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Honda CRV

Mazda CX5

Đáng chú ý, CR-V L sử dụng hộp số vô cấp CVT mang tới khả năng vận hành mượt mà hơn khi chuyển số.

Ở một mặt khác, Mazda CX-5 sử dụng dẫn động 4 bánh AWD rất phù hợp với khách hàng đam mê tự động của vận hành, hệ thống này giúp tài xế yên tâm lái xe ở nhiều địa hình. Trong khi đó, CR-V L sử dụng hệ dẫn động cầu trước FWD.

4. An toàn

Hai bản cao cấp của Honda CR-V và Mazda CX-5 đều sở hữu những tính năng an toàn cơ bản, song điểm nổi bật đáng chú ý trên Honda CR-V L là Honda Sensing - hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến.

Honda CRV 2020

Mazda CX5 2020

- Tính năng an toàn có trên Honda CR-V L (Mazda CX-5 cao cấp không có): kiểm soát hành trình thích ứng, phanh giảm va chạm, hệ thống hỗ trợ đánh lái tự động, hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ, camera hỗ trợ quan sát làn đường.

- Tính năng an toàn có trên Mazda CX-5 cao cấp (Honda CR-V L không có): cảnh báo điểm mù, camera 360, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

KẾT LUẬN CHUNG

Nhìn chung, Honda CR-V L sở hữu những trang bị, tiện nghi và tính năng công nghệ đa dạng và nhỉnh hơn so với đối thủ Mazda CX-5 bản cao cấp. Theo đó, giá bán đắt hơn 69 triệu đồng của CR-V cũng có phần dễ hiểu.

Honda CR-V L sẽ là lựa chọn đáng mua của khách hàng mong muốn một chiếc xe mang ngoại hình khỏe khoắn, tiết kiệm nhiên liệu và nhiều tiện ích.

Trong khi đó, Mazda CX-5 Premium sẽ phù hợp với nhóm đối tượng thường xuyên phải vận hành ở nhiều địa hình khác nhau. Người lái CX-5 sẽ có phần yên tâm hơn khi không cần lo lắng xem dùng chế độ lái đi với địa hình di chuyển nào.

Cả CR-V và Mazda CX-5 đều được hưởng lợi 50% phí trước bạ do được lắp ráp trong nước.

Giá xe Mazda CX-5 giảm tới 85 triệu đồng, đấu Honda CR-V

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
honda cr-v mazda cx-5 so sánh honda crv và mazda cx5
Xem thêm
TIN NỔI BẬT