Mercedes C-Class tại Việt Nam "lãnh án" triệu hồi do lỗi túi khí

20/11/2020 09:49:00 (GMT+7)

Hai dòng xe Mercedes C-Class và GLK đời 2011-2015 tại Việt Nam vừa bị triệu hồi do lỗi về hệ thống túi khí.

Cục Đăng kiểm Việt nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi hàng ngàn xe Mercedes-Benz của MBV, cụ thể đối với hai mẫu xe C-Class và GLK. 

Theo đó, có tất cả 3286 chiếc xe bị triệu hồi bao gồm: C200, C250, C300, GLK 250 4 Matic, GLK 220 CDI 4 Matic và GLK 300 4Matic được lắp ráp trong thời gian từ tháng 5/2011 đến tháng 7/2015.

Những mẫu xe này được xác định có lỗi liên quan đến túi khí phía trước ghế hàng khách gần người lái.

Theo lý giải từ MBV, nguyên nhân có thể do bộ bơm khí bị hơi ẩm xâm nhập qua thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.

Trong một số trường hợp xe va chạm, hệ thống túi khí hoạt động và bộ bơm khí có khả năng bị nứt vỡ nếu áp lực bên trong quá lớn. Khi đó, người ngồi trong xe dễ gặp chấn thương từ mảnh vỡ của bộ bơm khí văng ra.

Thời gian chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ 16/11/2020-31/12/2028. Mỗi xe sẽ mất khoảng 1,6 giờ để kiểm tra và sửa chữa.

Hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam chưa nhận bất kỳ báo cáo nào có liên quan đến lỗi túi khí của các mẫu xe "lãnh án" triệu hồi trên.

Tuy nhiên, hãng vẫn quyết định thực hiện kiểm tra và thay thế cụm túi khí trên các mẫu xe Mercedes có nguy cơ bị ảnh hưởng. 

Lần gần nhất Mercedes tại Việt Nam triệu hồi xe là vào tháng 6-2019 khi các mẫu C-Class và E-Class đời 2016-2017 gặp trục trặc về cụm thước lái.

Tại sao xe "Mẹc" lại hấp dẫn trong mắt nhiều người?

Cặp đôi Toyota đắt khách nhất VN tiếp tục bị triệu hồi

Hàng loạt xe Honda bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi bơm xăng

Thanh ThanhThanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
mercedes c class triệu hồi mercedes c class lỗi túi khí xe mercedes lỗi túi khí xe mercedes

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích