Quảng cáo

Hà Nội dự kiến đổi xe máy "cũ lấy mới", hỗ trợ 2-4 triệu

Thứ bảy, 05/09/2020 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Hà Nội đang nghiên cứu thực hiện chính sách hỗ trợ đổi xe máy cũ lấy xe mới và có hỗ trợ đến 4 triệu đồng.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã đề xuất phương án hỗ trợ người dân đổi xe máy cũ đã qua 18 năm sử dụng, nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường cũng như cải thiện chất lượng không khí.

Đây là chương trình "Nghiên cứu thí điểm đo kiểm khí thải và hỗ trợ đổi xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn TP" được đề xuất sẽ phối hợp với Hiệp hội xe máy Việt Nam (VAMM).

Cụ thể, TP Hà Nội sẽ lựa chọn và lắp thiết bị đo kiểm cho 8 đại lý sửa chữa và bảo dưỡng xe máy để phục vụ việc đo khí thải, nằm trên địa bàn 6 quận: Hoàn Kiếm, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân và Hà Đông.

Theo dự kiến, 30 đại lý xe máy trên địa bàn TP sẽ được chọn thí điểm chương trình đổi xe mô tô, xe gắn máy cũ (sản xuất từ năm 2002 đổ về trước) và sẽ có các cơ chế hỗ trợ khác nhau.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, người dân sẽ nhận được hiện vật có giá trị khoảng 300 nghìn đồng nếu đưa xe đến kiểm tra khí thải. Trong trường hợp muốn đổi xe máy, dự kiến người dẫn sẽ được hỗ trợ từ 2-4 triệu đồng. Nguồn kinh phí này sẽ được VAMM chủ động cấp.

Dự kiến sẽ có khoảng 5000 xe máy được kiểm tra khí thải. Để được hỗ trợ đổi xe máy cũ lấy mới, người dân Hà Nội phải có 2 điều kiện: xe máy đăng ký trước năm 2002 và không đạt về tiêu chuẩn khí thải.

Ngoài Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng cũng được VAMM đề xuất phối hợp thực hiện chương trình này.

Hiện tại, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các cơ sở ngành và các quận lấy ý kiến cho dự thảo chương trình này. Thời hạn sẽ đến hết ngày 15.9.20.

>> Đi xe máy mắc những lỗi sau sẽ bị tịch thu xe vĩnh viễn

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hà nội đổi xe máy cũ lấy mới đổi xe cũ lấy mới tại hà nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo