Quảng cáo

Giá xe ô tô tăng 'vèo vèo' sau khi chốt giảm 50% lệ phí trước bạ

Thứ ba, 02/06/2020 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Lệ phí trước bạ chính thức được chốt giảm 50%, và điều này có thể là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến việc tăng giá xe ô tô thời gian gần đây.

Mới đây, chính phủ đã chính thức quyết định giảm 50% lệ phí trước bạ dành cho các mẫu ô tô được sản xuất và lắp ráp trong nước nhằm thúc đẩy nhu cầu sử dụng. Nhờ đó, người mua ô tô đợt này sẽ có thể hưởng lợi 'kép' hiếm có từ trước đến nay.

Mazda CX-5 được hưởng lợi từ việc giảm lệ phí trước bạ.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng chưa kịp mua xe đã thấy nhiều mẫu ô tô tại bắt đầu "tăng giá". Trên thực tế, chưa có thông tin cụ thể về việc tăng giá xe, song việc cắt giảm khuyến mại và ưu đãi của đại lý là một động thái cho thấy ô tô tăng giá cao hơn so với thời điểm trước.

Xe ô tô Honda lắp ráp trong nước.

Từ khi có thông tin về giảm 50% thuế trước bạ, thị trường ô tô đã biến động không ngừng. Một số mẫu xe được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng như Toyota Vios, Honda City, Innova hay Mazda CX-5 đã nhỉnh lên từ vài triệu đến chục triệu đồng.

Các mẫu xe lắp ráp trong nước trong đó có Hyundai Grand i10.

Thực chất, có thể hiểu rằng việc ô tô "tăng giá" là do các đại lý giảm bớt mức ưu đãi, mà không phải tăng giá bán niêm yết.

Quản lý của một showroom Cầu Diễn đã trao đổi với báo Dân trí rằng việc cắt bớt khuyến mại là nhằm mục đích bù lỗ vì trước đó họ đã phải giảm giá mạnh - tặng ưu đãi khủng để tăng doanh số và lôi kéo khách hàng.

Honda City 2020

Mặc dù phí trước bạ được giảm 50% nhưng giá xe lại tăng lên, điều này có thể khiến khách hàng không được hưởng lợi như trước kia và dẫn đến mất niềm tin vào đại lý.

Một số mẫu xe "hot" đang được giảm giá:

+ Giá xe Honda City từ 529 triệu đồng: ưu đãi 4-5 triệu đồng

+ Giá xe Toyota Vios từ 470 triệu đồng: ưu đãi 10-20 triệu đồng

+ Giá xe Mazda CX-5 từ 899 triệu đồng: ưu đãi 50-85 triệu đồng

+ Giá xe Toyota Innova từ 771 triệu đồng: ưu đãi lên tới 80 triệu đồng...

Toyota Vios 2020

Như vậy, khi phí trước bạ chốt được giảm 50% cùng với ô tô được giảm giá tiền mặt, khách hàng sẽ tiết kiệm được vài chục đến trăm triệu đồng nếu giá trị xe càng lớn. Tuy nhiên, nếu các đại lý này cắt giảm ưu đãi, số tiền tiết kiệm được vì thế mà sẽ giảm đi.

>> Chờ phí trước bạ giảm 50% có hiệu lực, chưa đăng ký ô tô sẽ bị phạt?

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm lệ phí trước bạ giá xe ô tô tăng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT