Quảng cáo

Đèn cảnh báo nguy hiểm: Khi nào nên sử dụng?

Thứ hai, 26/10/2020 08:44 AM (GMT+7)
A A+

Bật đèn cảnh báo nguy hiểm tùy tiện có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra khi nào nên sử dụng trang bị khẩn cấp này.

Nhiều tài xế Việt có thói quen dùng đèn cảnh báo nguy hiểm mà không chú ý thời điểm nào thực sự nên dùng và thời điểm nào tuyệt đối không.

Việc sử dụng một cách "vô tội vạ" có thể gây nguy hiểm cho nhiều phương tiện giao thông xung quanh. Điều này được lý giải rằng tài xế đi sau xe bật đèn cảnh báo có thể hiểu nhầm về hướng di chuyển của xe, và dẫn đến xử lí tình huống sai lệch và tồi tệ nhất là gây ra tai nạn.

Các chuyên gia sản xuất đã khuyến cáo người lái xe cần lưu ý những điểm dưới đây khi sử dụng đèn cảnh báo nguy hiểm:

+ Trường hợp xe gặp sự cố cần đỗ trên đường

Khi xe bất ngờ gặp sự cố trên cao tốc hoặc đại lộ và không thể di chuyên đến nơi dừng đỗ, tài xế lúc này nên bật đèn khẩn cấp để các xe sau chủ động tránh. Ngoài ra, đây cũng là một tín hiệu kêu gọi sự giúp đỡ từ những người đi đường xung quanh. 

+ Xe di chuyển trong tình trạng nguy hiểm

Nếu rơi vào tình cảnh không thể tấp vào lề đường để dừng đỗ, tài xế nên bật đèn cảnh báo khẩn cấp, nhằm báo hiệu cho các phương tiện khác biết được xe đang gặp trục trặc.

+ Di chuyển trong thời tiết xấu

Nếu di chuyển trong tiết trời mưa và sương mù bình thường, tài xế chỉ cần bật đèn sương mù hoặc đèn chiếu gần. Nếu tài xế sử dụng đèn khẩn cấp lúc này, phương tiện phía sau sẽ không biết ý định của xe trước là gì: rẽ hay chuyển làn...

Tuy nhiên, trong trường hợp trời mưa to và sương mù dày đặc khiến tầm nhìn bị hạn chế, người lái nên bật đèn khẩn cấp nhằm nhắc nhở người đi phía sau cần giữ khoảng cách an toàn.

Trên đây là một số lưu ý về trường hợp khi sử dụng đèn cảnh báo nguy hiểm mà các tài xế cần đặc biệt lưu ý để tránh gây va chạm và tai nạn giao thông đáng tiếc.

4 nguyên tắc lái xe an toàn mọi tài xế cần nắm vững

40 câu "thần chú" lái xe an toàn bất kỳ tài xế nào cũng nên biết

5 đèn cảnh báo nguy hiểm trên ôtô thường bị tài xế "làm ngơ"

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đèn cảnh báo nguy hiểm lưu ý khi sử dụng ô tô lưu ý khi dùng đèn cảnh báo nguy hiểm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT