Quảng cáo

Cố xem phim, tài xế bật chế độ tự lái vẫn lao trúng xe cảnh sát

Thứ sáu, 28/08/2020 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Để xe chạy ở chế độ tự lái và cố xem nốt phim, tài xế chiếc Tesla đã lao trúng vào một xe cảnh sát.

Vụ va chạm đã xảy ra trên cao tốc 64 gần Nash thuộc bang North Carolina tại Mỹ. Cụ thể, một chiếc Tesla đã lao tới xe cảnh sát bên đường ngay sau khi anh sĩ quan nhận cuộc gọi về một vụ tai nạn và chuẩn bị rời đi.

Pha đâm mạnh đã khiến xe cảnh sát gãy bánh sau bên trái và bị hư hỏng nặng. Hai người đứng bên cạnh cũng bị hất ngã và chiếc xe Tesla cũng bị "vỡ toác" phần đầu xe sau cú đâm. Tài xế gây tai nạn (Devainder Goli) được cho là quá mải xem phim trên điện thoại, và đã để chiếc Tesla theo chế độ lái bán tự động Autopilot.

Trong trường hợp này, Goli không chỉ bị cáo buộc về hành vi vi phạm xem ti vi, máy tính/ đầu phát video khi đang lái xe mà còn gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Đằng sau vụ va chạm, một dấu chấm hỏi được đặt ra cho hệ thống Autopilot trên xe Tesla vì đây cũng không phải vụ tai nạn đầu tiên liên quan đến trang bị này.

Theo nghiên cứu, nhiều tài xế hiểu nhầm về cách thức hoạt động của hệ thống hỗ trợ lái xe. Trên thực tế, Autopilot trên Tesla không phải hoàn toàn tự động, mà chỉ là chế độ lái bán tự động. Hệ thống này sẽ hỗ trợ tài xe giữ làn, điều khiển hành trình, tự đỗ xe hoặc chuyển làn.

Hãng xe Tesla cũng đã từng khuyến cáo về việc tài xế phải chú ý lái xe mọi lúc, kể cả khi Autopilot được kích hoạt. Cái tên Autopilot cũng từng được yêu cầu để đổi sang cái tên nào đó khác để tránh gây hiểu nhầm cho các tài xế rằng họ sẽ rảnh tay vì xe hoàn toàn tự lái.

Gây va chạm, chủ xe nảy ý cướp ô tô cảnh sát để trốn thì bị đánh 'túi bụi'

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
clip xe cộ va chạm xe tai nạn giao thông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT