Quảng cáo

Để biển số xe mờ bẩn có bị phạt không?

Thứ sáu, 15/05/2020 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Tùy theo loại phương tiện, bạn sẽ có thể bị phạt với các mức khác nhau nếu điều khiển xe có biển số quá mờ, bẩn và không rõ chữ số.

Theo Mục 3 của Nghị định 46/2016/NĐ-CP, việc điều khiển phương tiện giao thông gắn biển số không rõ ràng, bị che mờ, hoặc bị cong sẽ bị xử phạt theo quy định.

Xe ô tô để biển số bị che mờ, che bẩn

Điểm b, Khoản 1, Điều 17 đã nêu rõ như sau: Người điều khiển xe gắn máy, cả xe máy điện, các loại xe tương tự như xe mô tô và xe gắn máy sẽ bị xử phạt từ 80 nghìn đồng đến 100 nghìn đồng nếu xe không gắn biển số, hoặc biển số được lắp không đúng vị trí, hay trường hợp biển không rõ chữ, bị che mờ, hỏng.

Xe ô tô không gắn biển số

Trong khi đó, nếu người điều khiển xe ô tô vi phạm tương tự sẽ bị phạt từ 800 nghìn đồng đến 1 triệu đồng (theo quy định tại Điểm c, Khoản 3, Điều 16).

Ngoài ra, người điều khiển xe máy kéo hay xe máy chuyên dụng gắn biển số mờ cũng sẽ bị phạt từ 300.000-400.000 đồng.

Biển số xe máy mờ, không rõ ràng.

Như vậy, khi tham gia giao thông, người điều khiển vẫn để biển số bị bẩn dẫn đến che mờ chữ hoặc số, họ sẽ bị phạt theo mức quy định trên.

Nếu biển số của bạn đã bị hỏng, mờ và không còn đủ tiêu chuẩn, bạn có thể làm thủ tục giấy tờ để đổi lại biển số mới.

Để biển số ô tô bị bẩn dẫn đến sữ số bị che mờ.

Trong trường hợp đi qua những con đường bẩn, dù là vô tình hay cố ý khiến biển số bị che lấp, người điều khiển vẫn bị xử phạt bình thường. Biển số xe là rất quan trọng, đặc biệt khi cần xác định nguồn gốc và chủ sở hữu của phương tiện trong tình huống gây ra tai nạn.

Hơn nữa, với biển số xe rõ ràng, camera hành trình cũng có thể phát hiện và ghi lại hình ảnh về vi phạm giao thông của các phương tiện này.

>> Đi xe trả góp không Giấy đăng ký có bị CSGT phạt không?

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
biển số xe mờ để biển số xe mờ có bị phạt không
Xem thêm
TIN NỔI BẬT