Quảng cáo

Báo Mỹ đưa tin xe tự lái VinFast có điểm giống Tesla, nhưng giá cạnh tranh hơn

Thứ sáu, 05/02/2021 14:34 PM (GMT+7)
A A+

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, PGĐ điều hành của VinFast - ông Kevin Yardley đã có những chia sẻ về sản phẩm SUV điện tự lái sắp ra mắt.

Mới đây, tờ Forbes danh tiếng của Mỹ đã có bài báo trước thông tin về việc ra mắt những mẫu SUV tự hành của VinFast.

"Trong bối cảnh thị trường ngày càng quan tâm đến xe điện, Tập đoàn VinGroup tại Việt Nam sẽ tung ra các loại xe đa dụng tự lái, chạy điện trong năm nay. Ông Kevin Yardley - Phó Giám đốc điều hành VinFast cho biết, xe điện tự lái của họ sẽ sở hữu những trang bị và tính năng như ô tô Tesla, nhưng có giá bán cạnh tranh hơn".

Hiện nay, VinFast đã hoàn thành quá trình thiết kế nguyên mẫu của 3 chiếc SUV, và chiếc đầu tiên là VF31 sẽ bán ra tại Việt Nam vào tháng 10. Hai mẫu SUV VF32 và VF33 kích cỡ lớn hơn sẽ cập bến Hoa Kỳ và châu Âu vào năm 2022.

Cả ba mẫu SUV đều được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo và các tính năng tự động như nhận dạng khuôn mặt. Yardley cho biết họ đang thiết lập một công thức nghiêm ngặt về các tính năng thông minh.

Ông nói: "Việc tìm nguồn cung ứng các linh kiện từ khắp châu Âu sẽ giúp giá bán của chiếc xe điện VinFast rẻ hơn ô tô Tesla. Và điều này sẽ tạo nên một sức hút lớn đối với khách hàng tiềm năng."

Chris Robinson - nhà phân tích cấp cao của Lux Research cho biết VinFast có thể sẽ tính giá cao hơn so với các chiếc xe trung bình. Đó là xu hướng của các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu. Xe điện là một phần quan trọng trong thành công lâu dài của công ty.

Forbes cũng đề cập rằng: "Những chiếc SUV điện sẽ giúp VinFast khẳng định tầm nhìn trở thành công ty sản xuất xe điện thông minh toàn cầu và đưa Việt Nam lên một tầm cao mới trên bản đồ ngành ô tô thế giới.

Hàng loạt trạm sạc điện ô tô VinFast xuất hiện tại Hà Nội

3 mẫu xe VinFast sắp ra mắt sẽ cạnh tranh với "ông lớn" nào?

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
suv tự lái của vinfast suv vinfast ô tô tự lái vinfast
Xem thêm
TIN NỔI BẬT