Quảng cáo

3 mẫu xe VinFast sắp ra mắt sẽ cạnh tranh với "ông lớn" nào?

Thứ năm, 28/01/2021 08:37 AM (GMT+7)
A A+

VinFast sẽ sớm ra mắt 3 dòng xe SUV hoàn toàn mới đều thuộc những phân khúc rất "tiềm năng" tại Việt Nam.

Nội dung chính

Vừa qua, VinFast bất ngờ công bố 3 mẫu xe hoàn toàn mới là VF31, VF32 và VF33 tương ứng với phân khúc crossover cỡ vừa, cỡ trung và SUV cỡ lớn. Đáng chú ý, hãng cũng thông báo về việc nhận đặt hàng VF31 ngay từ tháng 5 tới và bàn giao vào tháng 11. Trong khi đó, hai dòng xe còn lại vẫn còn "bỏ trống" về thời điểm ra mắt chính thức.

Sau khi ra mắt, những dòng xe mới này của VinFast sẽ đối đầu với những cái tên nào?

VINFAST VF31

VF31 được định vị nằm trong phân khúc crossover cỡ vừa, sẽ trở thành mẫu SUV thấp nhất của hãng xe Việt. Như vậy, VF31 sẽ cạnh tranh với hàng loạt cái tên đình đám như Hyundai Kona, Kia Seltos, Honda HR-V, Ford EcoSport hay Toyota Corolla Cross. Tại Việt Nam, đây là phân khúc đang nhận được nhiều sự quan từ phía khách hàng, đặc biệt là nhóm gia đình trẻ và những người mua xe lần đầu tiên.

Trong 3 mẫu xe mới, VF31 chỉ sử dụng động cơ điện và sẽ là ô tô điện đầu tiên tại Việt Nam được bán dưới dạng chính hãng. 

VINFAST VF32

Thuộc phân khúc crossover cỡ trung, VF32 sẽ đối đầu với Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander và Nissan X-Trail. Tân binh của VinFast chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn vì Honda CR-V hay CX-5 đều là những cái tên vô cùng nổi bật với mức doanh số đáng gờm trong năm 2020 vừa qua.

VF32 có 3 lựa chọn về động cơ: 1 xăng và 2 động cơ điện. Đặc biệt, bản động cơ điện có sử dụng trang bị hệ dẫn động 4 bánh.

VINFAST VF33

VinFast VF33 nằm trong phân khúc SUV cỡ lớn, có kích thước ngang ngửa Ford Expedition hay Chevrolet Tahoe. Đây là phân khúc còn khá "trống trải" tại Việt Nam vì chưa có mẫu nào góp mặt.

Đây là một lợi thế thúc đẩy VF33 có cơ hội gặt hái thành công. Sau khi ra mắt, VF33 chắc chắn sẽ mang tới một làn gió mới khi sở hữu nhiều trang bị hiện đại nổi bật như công nghệ điện tự hành cấp độ 2,3,4. Mẫu xe này cũng có 2 lựa chọn động cơ là xăng và điện giống như "người anh em" VF32. 

Hé lộ thông số kỹ thuật 3 dòng xe SUV mới ra mắt của VinFast

Hyundai Santa Fe 2021 sẽ sớm ra mắt, dùng công nghệ đấu CR-V, CX-5

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ô tô vinfast mẫu xe vinfast xe vinfast sắp ra mắt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT