Quảng cáo

Wayne Rooney - Khi dòng máu Quỷ Đỏ luôn chảy trong tim

Thứ sáu, 06/03/2020 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu gặp lại Man Utd có lẽ là giây phút xúc động nhất của người luôn được coi là chiến binh, Quỷ đầu đàn 1 thời của đội bóng- Wayne Rooney.

Rooney ghi bàn kiểu Panenka ở trận thứ 500 tại Anh

Rạng sáng ngày 6/3, trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup, đội bóng đang thi đấu tại hạng Nhất Anh Derby County có dịp đụng độ với ông lớn Man Utd.

Sẽ là 1 trận đấu không có quá nhiều điều để nói. Thậm chí còn nhận được ít sự quan tâm, nếu không có 1 cái tên mà khi nhắc đến anh thôi, các Manucians trên toàn thế giới sẽ nhớ về 1 thời hoài niệm với những chiến binh áo đỏ chinh phục mọi danh hiệu cao quý.

Anh chính là Wayne Rooney, người hùng luôn cống hiến mọi nhiệt huyết của mình cho MU.

Wayne Rooney, MU, Derby County, FA Cup

Tuy nhiên ngày hôm qua, không còn mặc trên mình chiếc áo in hình logo con quỷ đỏ với chiếc đinh ba. Thay vào đó, anh ra sân với tư cách là đối thủ của Man Utd.

Derby County đã chịu thất bại nặng nề 3-0 và Rooney không thể lập công, nhưng không 1 cổ động viên MU nào có thể ghét anh, họ vẫn vỗ tay trước những bước chạy của anh.

Thậm chí, họ còn ôm đầu tiếc nuối trước pha sút phạt không thành công cuối trận của Rooney, dù cho đó có vào lưới cũng chỉ là 1 bàn thắng danh dự.

Cùng nhau trở về quá khứ để có thể biết được tại sao Rooney rời Nhà hát của những giấc mơ cũng được thời gian rồi, nhưng sự yêu mến của những CĐV dành cho anh vẫn luôn to lớn và đẹp đẽ như vậy.

Vào ngày cuối cùng của tháng 8 năm 2004, HLV lúc bấy giờ của MU là huyền thoại Sir Alex Ferguson đã vui mừng trong buổi ký kết hợp đồng với 1 cầu thủ gương mặt và tuổi đời vẫn còn khá non nớt từ Everton với mức phí 37 triệu euro- Wayne Rooney.

Chàng trai khi ấy mới 19 tuổi gia nhập CLB vĩ đại bậc nhất thế giới cùng mức phí kỷ lục thời bấy giờ. Nhiêu đó thôi cũng đủ để thấy những áp lực đang chờ đón Rooney ở phía trước.

Wayne Rooney, MU, Derby County, FA Cup

Nhưng đập tan mọi nghi ngờ của tất cả mọi người, cầu thủ với gương mặt có phần nào đó vẫn giữ sự ngây thơ đã thi đấu như 1 chiến binh dày dạn kinh nghiệm ngay trong những trận đấu đầu tiên.

Và dấu ấn lớn nhất trong những mùa giải đầu khoác áo MU, có lẽ là trận đấu mà Rooney làm nhân vật chính kết thúc chuỗi 49 trận bất bại vĩ đại của Arsenal, khi trực tiếp ghi bàn và kiếm về cho đội nhà 1 quả phạt đền.

Rồi sau đó, tất cả những gì Gã Hói để lại tại Old Trafford chính là lịch sử. Từ 1 cầu thủ trẻ đầy triển vọng, sau năm tháng anh dần trở thành cái tên không thể thay thế trong chiến thuật 4-4-2 nổi tiếng của Sir Alex.

Từ chiếc áo số 8, Rooney cũng kế thừa chiếc áo số 10 vĩ đại, khẳng định thêm tầm quan trọng của mình với đội bóng.

Điều khiến cầu thủ người Anh luôn được các CĐV của MU yêu quý đó chính là tinh thần của 1 chiến binh quỷ đỏ thực sự. Cứ mỗi lần ra sân thi đấu, Rooney luôn cháy hết mình cho đội bóng.

Wayne Rooney, MU, Derby County, FA Cup

Ở Rooney, người ta còn thấy được sự hi sinh thầm lặng của anh. Không ít lần, anh nhường lại ánh đèn sân khấu cho những người đồng đội. Từ Ronaldo, Berbatov cho đến Van Persie, ai cũng luôn được hưởng lợi với sự cần mẫn và tinh thần đồng đội từ Rooney trên hàng công.

Nhưng điều làm nên sự vĩ đại của Gã Hói chính là những kỷ lục cũng như những khoảnh khắc mà ai đã từng chứng kiến sẽ không bao giờ quên được.

Rooney chính là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho MU cũng như đội tuyển Anh tính đến lúc này với lần lượt là 253 và 53 bàn thắng. Còn riêng tại NHA, tiền đạo năm nay đã 35 tuổi hiện chỉ xếp sau Alan Shearer về thành tích dội bom với 208 lần phá lưới đối phương.

Chắc hẳn người hâm mộ bóng đá không thể quên được cú ngả bàn đèn tuyệt đẹp của anh vào lưới Man City. Đó luôn được coi là 1 trong những khoảnh khắc đẹp nhất trong kỷ nguyên Premier League.

Wayne Rooney, MU, Derby County, FA Cup

Wayne Rooney đã cống hiến cho MU rất nhiều và đội bóng cũng mang lại cho anh tất cả những danh hiệu cao quý nhất: 5 chức vô địch NHA, 4 FA Community shield, 3 cúp Liên đoàn, 1 Champions League, 1 Europa League, 1 Fifa World cup. Đi kèm với đó là rất nhiều danh hiệu cá nhân xuất sắc khác.

Ngày Rooney ra đi, Man Utd chính thức chia tay chiến binh cuối cùng cũng như tận tâm nhất trong kỷ nguyên Sir Alex vĩ đại. Để rồi cho đến ngày hôm nay, họ vẫn đang loay hoay trong việc phục hưng lại quá khứ huy hoàng đó.

Đã có rất nhiều tiền được đổ vào, nhiều cầu thủ, huấn luyện viên đã đến nhưng kết quả vẫn chỉ là những sự nuối tiếc. Bởi đơn giản, tiền vẫn chưa thể mua được những dòng máu của quỷ, những con người có thể sẵn sàng đổ máu ngay trên sân để bảo vệ danh dự của chiếc logo in trên ngực trái.

Và đặc biệt, đó chính là MU vẫn chưa thể tìm được ai có đủ cá tính mạnh mẽ để chỉ huy đội bóng, như cái cách mà chiến binh Quỷ đầu đàn Wayne Rooney đã từng làm được.

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Wayne Rooney MU Derby County FA Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT