Quảng cáo

Tottenham vs Leipzig: Mourinho so tài cùng truyền nhân

Thứ tư, 19/02/2020 16:34 PM (GMT+7)
A A+

Trên sân nhà tại, Mourinho cùng các học trò sẽ tiếp đón Leipzig của HLV Julian Nagelsmann, người đang được xem là truyền nhân của ông trên băng ghế chỉ đạo.

VIDEO: Những bàn thắng tuyệt vời của Son Heung-min tại Champions League

Vòng 1/8 Champions League: Tottenham vs Leipzig

Thời gian: 3h00 ngày 20/2 | SVĐ: Tottenham Hostpur

Chỉ có được vị trí thứ 2 tại bảng B sau Bayern Munich, những tưởng Tottenham sẽ phải đối mặt với một trong số các ông hoàng của bóng đá châu Âu. Nhưng lá thăm may rủi đã đưa họ đối đầu với Leipzig, đội bóng được xem là vừa tầm đối với Gà Trống.

Kể từ khi Mourinho tiếp quản chiếc ghế huấn luyện từ Mauricio Pochettino, ông vẫn chưa thực sự đưa được Spurs vào đúng guồng quay chiến thắng. Thời gian để Người đặc biệt có thể truyền đạt phương pháp huấn luyện của mình là hơi gấp gáp.

Tuy nhiên sau những vòng đấu chuệch choạc, Gà Trống đang dần thể hiện được đúng ý đồ chơi bóng mà nó đã làm nên thương hiệu của ông thầy người Bồ. Họ đang trải qua chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường.

Hàng công của đội bóng mặc dù thiếu vắng tiền đạo chủ lực Harry Kane vì chấn thương và đã chia tay Eriksen, nhưng với sự góp mặt kịp thời của các tân binh chất lượng trong phiên chợ Đông cùng với những cái tên sẵn có trong đội hình, Spurs liên tiếp thu về những kết quả có lợi. Đặc biệt nhất phải kể đến sự trở lại vô cùng ấn tượng của Son Heung-min khi anh vừa trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên cán mốc 50 bàn thắng tại 1 giải đấu khốc liệt như Ngoại Hạng Anh. Chính những bàn thắng quý giá của anh đang giúp Tottenham cải thiện vị trí trên BXH và áp sát rất gần vị trí trong top 4 (chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Chelsea 1 điểm).

Champions League, Tottenham, Leipzig, nhận định bóng đá

Nhưng vấn đề mà Mourinho lo lắng nhất lại chính là những vị trí được xem như là quan trọng nhất trong chiến thuật của ông- đó là hàng thủ. Mùa này các cầu thủ nơi hàng phòng ngự của Spurs đều thi đấu khá phập phù. 2 bên cánh, Mourinho dường như chỉ có đúng 1 lựa chọn mà ông có thể tin dùng đó là Aurier. Nhưng hậu vệ người Bờ Biển Ngà cũng trận hay trận dở.

Ở trung tâm hàng phòng ngự, khi mà 2 công thần của đội bóng là Alderweireld và Vertonghen bắt đầu chịu ảnh hưởng từ gánh nặng tuổi tác, Davinson Sanchez thì khá thiếu ổn định, Mourinho phải đặt niềm tin vào tài năng trẻ mới 20 tuổi Tanganga.

Champions League, Tottenham, Leipzig, nhận định bóng đá

Về phía đội khách Leipzig, họ đang là một trong những đội cạnh tranh trực tiếp cho danh hiệu Bundesliga mùa giải năm nay. Đúng với danh xưng truyền nhân của Mourinho, HLV hiện tại của đội bóng là Julian Nagelsmann có khá nhiều điểm tương đồng trong phong cách huấn luyện. Ông đã biến đội chủ sân Red Bull Arena thành tập thể thi đấu vô cùng kỷ luật và chắc chắn.

Từ chiến tích có được suất dự Champions League mùa giải năm ngoái, đến việc lọt vào tới vòng loại trực tiếp với tư cách nhất bảng ngay trong lần đầu tham dự cũng như song hành cùng Bayern tại cuộc đua vô địch trong nước, những thành công đến với Leipzig khá nhanh. Và người có công lớn trong sự phát triển đó không ai khác ngoài Julian Nagelsmann.

Champions League, Tottenham, Leipzig, nhận định bóng đá

Không chỉ có HLV trưởng trẻ tuổi và đầy cá tính, lực lượng của RB Leipzig cũng khá đồng đều và chất lượng. Những cá nhân như Upamecano, Nkunku, Forsberg và đặc biệt là chân sút số một của đội bóng, niềm hy vọng của cả nước Đức- Timo Werner đều đang có mùa giải vô cùng thành công.

Dàn nhân sự luôn đạt phong độ ổn định và trải dài các tuyến, bộ khung của Leipzig là sự thèm khát của nhiều đội bóng. Và họ sẽ được thử thách thực sự khi đối đầu với đội quân đang đạt phong độ cao đến từ xứ sở sương mù.

Champions League, Tottenham, Leipzig, nhận định bóng đá

Khác biệt lớn nhất giữa cả 2 đội có lẽ nằm ở yếu tố kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Trong khi Leipzig mới lần đầu được nếm trải hương vị C1, và đội hình cũng hầu như là các cầu trủ trẻ. Đến cả HLV của họ cũng là một người có tuổi đời huấn luyện khá trẻ thì Spurs hiện đang là đương kim Á quân của giải đấu. Ngoài ra, chỉ đạo Gà Trống lại là người đã 2 lần nâng cao chiếc cúp tai voi và dường như sinh ra là để chinh phạt các danh hiệu- Jose Mourinho.

Với lợi thế sân nhà cũng như sự lọc lõi và bản lĩnh lâu năm tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, lợi thế sẽ nghiêng về Mourinho cùng các học trò nhiều hơn. Rất có thể Son sẽ lại 1 lần nữa tỏa sáng để đem về chiến thắng và giữ lại niềm vui tại Tottenham Stadium.

Thông tin lực lượng

Tottenham: Vắng Harry Kane và Sissoko vì chấn thương.

Leipzig: Adams, Kampl, Konate, Orban và Upamecano vắng mặt vì chấn thương,

Đội hình dự kiến

Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Aurier, Sánchez, Alderweireld, Tanganga; Winks, Lo Celso, Bergwijn, Alli, Son Heung-min; Lucas

Leipzig (4-2-3-1): Gulacsi; Mukiele, Klostermann, Halstenberg, Angelino; Laimer, Haidara, Forsberg, Sabitzer, Schick; Werner.

Dự đoán tỷ số: Tottenham 3-2 Leipzig

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Tottenham Leipzig nhận định bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT