Quảng cáo

Leipzig chiếm ngôi đầu tại Bundesliga

Chủ nhật, 16/02/2020 11:05 AM (GMT+7)
A A+

RB Leipzig đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để có được chiến thắng trước Werder Bremen qua đó tạm chiến ngôi đầu bảng từ Bayern Munich.

Tiếp đón Werder Bremen trên SVĐ Red Bull Arena trong khuôn khổ vòng 22 Bundesliga, các cầu thủ Leipzig hiểu rằng một chiến thắng sẽ giúp họ tạm chiến ngôi đầu bảng và tạo áp lực lên Bayern Munich khi Hùm xám phải thi đấu muộn vòng đấu này.

Với quyết tâm và phong độ cao hơn hẳn đội khách, Leipzig đã nhập cuộc chủ động ngay từ những phút đầu tiên. Cầu thủ thi đấu cố gắng nhất bên phía đội chủ nhà không ai ngoài chân sút chủ lực của đội bóng: Timo Werner. Đã 4 trận liên tiếp gần đây tiền đạo người Đức tịt ngòi, và anh cần ghi bàn trở lại để tiếp tục cuộc đua Vua phá lưới cùng Lewandowski cũng như giúp Leipzig chiến thắng.

Leipzig, Bayern Munich, Bundesliga

Và những nỗ lực của đội chủ nhà đã giúp họ có 2 bàn thắng dẫn trước ngay trong hiệp 1. Phút 17, Klostermann đã khai thông bế tắc khi dứt điểm cận thành sau tình huống chuyền bóng của Patrick Schick. Chỉ hơn 20 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi khi Patrick Schick tự mình lập công cũng từ một tình huống cố định. Kết quả của trận đấu đã được định đoạt ngay đầu hiệp 2 khi Nordi Mukiele ghi bàn thắng thứ 3 cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu vào phút 46, qua đó giúp Leipzig có được thắng lợi hoành tráng trên sân nhà.

Leipzig, Bayern Munich, Bundesliga

Có thắng lợi cách biệt trước Werder Bremen, RB Leipzig đã tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng với 45 điểm sau 22 trận đấu, tạo khoảng cách 2 điểm so với Bayern Munich tuy nhiên đã đá nhiều hơn 1 trận.

Leipzig, Bayern Munich, Bundesliga

Mặc dù Werner vẫn chưa thể lập công và kéo dài chuỗi trận tịt ngòi lên con số 5, nhưng với chiến thắng này, Leipzig đã tạo cho Bayern áp lực khá lớn khi Hùm Xám hành quân làm khách của Cologne trong ngày 16/2 này. Với việc cùng nhau có được chiến thắng tại vòng 22 này, Leipzig và Dortmund đang trở thành kẻ thách thức đáng sợ đối với Bayern, giúp cho cuộc đua tranh chiếc Đĩa bạc mùa giải năm nay thực sự hấp dẫn và kịch tính.

VIDEO: Những bàn thắng đẹp của Man City

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Leipzig Bayern Munich Bundesliga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT