Quảng cáo

PSG vs Dortmund: Chủ nhà giữa muôn vàn khó khăn

Thứ tư, 11/03/2020 09:17 AM (GMT+7)
A A+

PSG vốn đã gặp nhiều bất lợi tại trận lượt đi lại phải đá trận lượt về với Dortmund trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League trên sân nhà mà không có khán giả.

VIDEO: Neymar sút phạt tinh tế trong chiến thắng 8 sao của PSG

Vòng 1/8 Champions League: PSG vs Dortmund

Thời gian: 3h00 ngày 12/3 | SVĐ: Parc Des Princes

Đại dịch Corona đang khiến cả thế giới chao đảo. Những đe dọa về kinh tế, đặc biệt tính mạng con người vẫn đang gia tăng khủng khiếp theo cấp số nhân.

Hàng loạt các hoạt động phải trì hoãn để bảo vệ an toàn của con người. Và bóng đá cũng chịu ảnh hưởng vô cùng lớn bởi đại dịch nguy hiểm này.

Trên các sân cỏ châu Âu lúc này, hàng loạt các trận đấu phải diễn ra trên SVĐ không có khán giả. Bỗng chốc, 4 góc khán đài sôi động thường ngày, giờ trở nên trống vắng và lạnh lẽo đến lạ thường. Cũng đành vậy thôi, tất cả vì an toàn tính mạng của con người, đó mới là điều quan trọng nhất.

Champions League, PSG, Dortmund, nhận định bóng đá

Và 1 trong số các trận đấu phải chịu số phận đó, chính là trận đại chiến cho tấm vé vào tứ kết C1 giữa PSG và Dortmund trên SVĐ Công viên các Hoàng tử.

Đây là thiệt thòi vô cùng lớn của PSG, nhất là trong hoàn cảnh họ đã chịu thất bại tại lượt đi và đang nhận rất nhiều áp lực nếu như vẫn tiếp tục thất bại tại đấu trường danh giá số một châu Âu.

Với sự tỏa sáng của tân binh đáng chú ý nhất phiên chợ Đông năm nay là Haaland, Dortmund đã xuất sắc đánh bại các vị khách đến từ Pháp với tỷ số 2-1. Trong đó, tiền đạo trẻ người Na Uy đã ghi cả 2 bàn thắng.

Tuy nhiên, với bàn thắng của Neymar trên sân khách, PSG vẫn có những lợi thế nhất định, thậm chí chính họ mới là những người nắm trong tay quyền tự quyết.

Nhưng rồi cơn ác mộng mang tên COVID- 19 đã đến, lấy đi luôn lợi thế lớn nhất mà PSG có, đó chính là sự cổ vũ cuồng nhiệt từ các CĐV nhà.

Champions League, PSG, Dortmund, nhận định bóng đá

Ngày diễn ra trận đấu phải nói là quan trọng nhất mùa giải của đội bóng thủ đô Paris, SVĐ Parc Des Princes sẽ không một khán giả. Mất đi quyền lợi tốt nhất mà 1 đội chủ nhà có, giờ đây hy vọng đi tiếp của PSG đã giảm đi đáng kể.

Nỗi ám ảnh về đại dịch đối với PSG đâu chỉ có vậy. Nghiêm trọng hơn đó là việc cầu thủ có vai trò quan trọng nhất của đội bóng, tương lai của cả 1 nền bóng đá, Kylian Mbappe đang có những dấu hiệu của việc bị nhiễm Corona.

Đó thực sự là 1 tin sét đánh ngang tai với không chỉ đội bóng chủ quản của anh, mà còn là tin cực kỳ bàng hoàng với bóng đá thế giới. Gần như chắc chắn cầu thủ người Pháp sẽ không thể ra sân thi đấu tại trận đấu quyết định với Dortmund.

Không có sự cổ vũ từ CĐV, đang bị thua về mặt kết quả, lại không có luôn cả Mbappe, cơ hội nào để PSG có thể tiếp tục đứng dậy và chiến thắng để bước tiếp vào tứ kết C1.

Champions League, PSG, Dortmund, nhận định bóng đá

Ngược lại với tình hình của PSG hiện tại, đội khách Dortmund lại đang có phong độ vô cùng tuyệt vời.

Với bộ đôi mới chỉ 20 tuổi là Haaland và Sancho, kết hợp cùng 1 bộ khung vô cùng trẻ trung cũng như tài năng, đội bóng vùng Ruhr đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, qua đó vượt qua Leipzig để trở thành cái tên nguy hiểm nhất thách thức ngôi vương Bundesliga của Bayern Munich.

Tuy nhiên, điều mà Dortmund vẫn đang thiếu ở đấu trường C1 năm nay, đó là sự ổn định. Họ có thể thi đấu vô cùng thăng hoa, kể cả trước những đối thủ lớn nhất. Nhưng cũng có thể mất điểm 1 cách lãng xẹt, và suýt nữa đã phải nói lời chia tay với Champions League ngay tại vòng bảng.

Champions League, PSG, Dortmund, nhận định bóng đá

Và sự ổn định, lại là điều mà PSG đang làm khá tốt. Có vẻ như sau những thất bại không thể tin nổi trong quá khứ, giờ đây đoàn quân của Tuchel đang cho thấy sự trưởng thành của mình.

Không còn Mbappe trong đội hình, sẽ là cơ hội rất tốt để Neymar chứng tỏ với bóng đá đẳng cấp của mình. Và rất có thể, cầu thủ đắt giá nhất thế giới người Brazil sẽ là cái tên định đoạt kết quả cuối cùng của cặp đấu đầy kịch tính này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

PSG: Navas; Kehrer, Silva, Kimpembe, Bernat; Gueye, Marquinhos, Paredes; Di Maria, Sarabia, Neymar

Dortmund: Burki; Piszczek, Hummels, Zagadou; Hakimi, Can, Witsel, Guerreiro; Sancho, Haaland, Hazard

Dự đoán tỷ số: PSG 3-1 Dortmund.

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League PSG Dortmund nhận định bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT