Quảng cáo

Man Utd vs Man City: Derby của vị thế và danh dự

Chủ nhật, 08/03/2020 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Man Utd đối đầu với Man City khi cả 2 cùng đang đạt phong độ cao sẽ là trận cầu tâm điểm tại vòng 29 Ngoại Hạng Anh.

VIDEO: Những bàn thắng của Man City tại Old Trafford

Vòng 29 Ngoại Hạng Anh: Man Utd vs Man City

Thời gian: 23h30 ngày 8/3 | SVĐ: Old Trafford

>>> Link xem trực tiếp MU vs Man City

Trận derby đầy máu lửa giữa 2 đội bóng thành Manchester diễn ra trong bối cảnh cả 2 đều đang có khoảng thời gian tuyệt vời.

Về phía đội chủ nhà, kể từ sau phiên chợ Đông đầy thành công với 2 bản hợp đồng Bruno Fernandes và Ighalo, Quỷ Đỏ vẫn đang giữ thành tích bất bại ấn tượng.

Kể từ sau 2 thất bại liên tiếp trước Liverpool và Burnley cuối tháng 1, Man Utd đã trải qua tháng 2 cũng như tính đến thời điểm hiện tại của tháng 3 bất bại.

Mới đây nhất tại loạt trận vòng 5 FA Cup, đội bóng của Ole Solskjaer đã có chiến thắng đậm đà 3-0 trước Derby County, qua đó thẳng tiến vào tứ kết giải đấu.

Kể từ khi Bruno Fernandes khoác lên mình màu áo đỏ, có vẻ như anh đã trở thành linh hồn và chính là mảnh ghép mà Ole đã tìm kiếm khá lâu cho sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 ưa thích của ông.

Ngoại Hạng Anh, Man Utd, Man City, nhận định bóng đá

Để rồi mặc cho vẫn còn thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương như Pogba hay Rashford, nhưng dường như Bruno đã là chiếc cầu nối kết dính những cá nhân còn lại trong đội hình để giúp MU trở thành một đội bóng khó đánh bại nhất tại Ngoại Hạng Anh thời điểm hiện tại.

Nếu nói sự trở lại của Man Utd là khá ấn tượng, thì chuỗi phong độ của Man City trong thời gian này sẽ là cực kỳ thuyết phục.

Cùng với thời điểm MU bắt đầu cho thấy sự hồi sinh, Man City lại trở thành tâm điểm của những bê bối và rắc rối ngoài sân cỏ.

Những bằng chứng về việc gian lận luật công bằng tài chính bị phanh phui, đội bóng của những ông chủ giàu có UAE ngay lập tức bị cấm thi đấu tại các cúp châu Âu thuộc UEFA trong 2 năm tới.

Cộng thêm việc trước đó đã nhận 2 thất bại liên tiếp trước Tottenham và chính Man Utd, những tưởng đó sẽ là khởi đầu cho 1 cuộc khủng hoảng nghiêm trọng và đánh dấu sự tuột dốc của đế chế xanh.

Ngoại Hạng Anh, Man Utd, Man City, nhận định bóng đá

Nhưng Man City đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sau khi nhận án phạt, họ thắng hết tất cả các trận đã thi đấu trên mọi đấu trường.

Tại NHA việc chiến thắng của MC là điều không quá ngạc nhiên. Đi kèm với đó là chức vô địch tại Carabao Cup khi đánh bại Aston Villa với tỷ số 2-1 trong trận chung kết.

Đặc biệt nhất phải kể đến chiến tích có được chiến thắng ngay trên sân khách trước ông hoàng C1 là Real Madrid. Có vẻ như việc bị cấm thi đấu tại Champions League càng khiến cho những cầu thủ Man City quyết tâm hơn cho việc chinh phục chiếc cúp danh giá này.

Như đã nói ở trên, cả 2 đội bóng thành Manchester đều đang có phong độ cao, và điều đó càng khiến cho trận derby vốn đã luôn căng thẳng giờ đây sẽ càng khó đoán hơn.

Ngoại Hạng Anh, Man Utd, Man City, nhận định bóng đá

Tuy có lợi thế sân nhà cùng, nhưng chính thánh địa Old Trafford lại chính là nơi mà MU đã thua cả 3 trận gần nhất trước Man City tại Premier League.

Mặc dù vậy Quỷ Đỏ đang có lợi thế cực lớn. Đó là trong khi nhạc trưởng Bruno Fernandes vẫn khỏe mạnh và đang có sự hưng phấn thì bên kia chiến tuyến, linh hồn của Man City là Kevin De Bruyne lại không kịp bình phục để tham gia trận đại chiến.

Nếu tận dụng tốt lợi thế đang có, rất có thể Man Utd sẽ tiếp tục nở nụ cười để tiến thêm 1 bước trên con đường trở lại với vị trí được tham dự Champions League mùa sau.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Man Utd: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw; Matic; Fred, McTominay; Fernandes; Martial, Greenwood

Man City: Ederson; Walker, Otamendi, Fernandinho, Zinchenko; Bernardo Silva, Rodri, Gundogan; Sterling, Gabriel Jesus, Mahrez

Dự đoán tỷ số: Man Utd 2-1 Man City

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại Hạng Anh Man Utd Man City nhận định bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo