Quảng cáo

Liverpool vs Atletico Madrid: Phượng hoàng có thể bay cao

Thứ tư, 11/03/2020 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Liverpool sẽ có trận chiến sinh tử trước Atletico Madrid tại lượt về vòng 1/8 Champions League để quyết định họ có thể tiếp tục tham vọng bảo vệ chức vô địch.

VIDEO: Pha solo tuyệt đỉnh của Salah trước hàng thủ Man City

Vòng 1/8 Champions League: Liverpool vs Atletico Madrid

Thời gian: 3h00 ngày 12/3 | SVĐ: Anfield

Ngày 19/2 trên SVĐ Wanda Metropolitano, đội chủ nhà Atletico Madrid đã biến chuyến viếng thăm lại nơi Liverpool giương cao danh hiệu C1 năm ngoái thành cơn ác mộng.

Vẫn lối đá chặt chẽ và cực kỳ kỷ luật mang đậm thương hiệu Simeone, đội bóng thành Madrid đã khiến các vị khách đang vô cùng mạnh mẽ và bất bại thành những kẻ thua cuộc xứng đáng.

Với bàn thắng duy nhất của Saul và không cho các chân sút của Liverpool có bất cứ cú sút trúng đích nào, Atletico có chiến thắng hoàn toàn thuyết phục trước những nhà ĐKVĐ của giải đấu.

Champions League, Liverpool, Atletico Madrid, nhận định bóng đá

Đáng nói hơn, sau chuyến hành quân đến TBN, Liverpool đã bất ngờ thua thêm 2 trận đấu nữa.

Đặc biệt nhất phải là thất bại đầy bất ngờ 3-0 trước Watford tại NHA, qua đó chấm dứt mọi ước mơ về xô đổ kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà Arsenal lập được mùa 2003/2004 để đem về phòng truyền thống chiếc cúp vàng Ngoại Hạng Anh độc nhất.

Tuy nhiên, chức vô địch Premier League năm nay gần như đã chắc chắn thuộc về Liverpool. Và đội bóng vùng Merseyside cũng đã tìm lại niềm vui khi có được chiến thắng, tuy vẫn còn vất vả trước Bournemouth cuối tuần qua.

Những cái tên sáng giá nhất trên hàng công của The Kop là Salah và Mane đồng loạt nổ súng. Rõ ràng đây là chiến thắng vô cùng cần thiết, và là bước chạy đà không thể kịp thời hơn để chuẩn bị cho cuộc gặp lại Atletico Madrid tại vòng knock out Champions League.

Champions League, Liverpool, Atletico Madrid, nhận định bóng đá

Trái ngược gần như hoàn toàn với Liverpool, Atletico lại đang thể hiện rõ sự chững lại sau khi thăng hoa tại C1. Đã 2 trận đấu liên tiếp, đoàn quân của Simeone không biết mùi chiến thắng, khi đã hòa cả 2 trận đấu.

Hậu quả là Morata cùng các đồng đội đã bị bật bãi khỏi top 4, và nguy cơ không thể góp mặt tại Champions League mùa sau đang hiện hữu trước mắt.

Đây vẫn là mùa giải nhiều biến động của đội bóng thành Madrid. Họ thay máu gần như toàn bộ đội hình, khi để những trụ cột quan trọng ra đi. Thay vào đó là những cái tên mới được kỳ vọng không kém.

Tiêu biểu phải kể đến Golden Boy 2019 Joao Felix. Tuy nhiên những gì mà cầu thủ trẻ người BĐN thể hiện vẫn chưa thể đáp ứng được kỳ vọng.

Rõ ràng với mức giá chuyển nhượng quá lớn cho 1 cầu thủ trẻ, cộng thêm đó là kế thừa ngay chiếc áo số 7 của Griezmann để lại, đã khiến chàng trai có vóc dáng vẫn còn thư sinh này vẫn chưa thể bắt nhịp được với đội bóng.

Champions League, Liverpool, Atletico Madrid, nhận định bóng đá

Nhưng Atletico Madrid ở La Liga và Atletico Madrid ở cúp C1 là hai phiên bản gần như trái ngược nhau.

Khi ở La Liga, có vẻ như Simeone đang muốn thêm chút gia vị tấn công vào lối chơi của đội bóng. Thì ở Champions League, vẫn là 1 Atletico cực kỳ kỷ luật và chắc chắn, mang tư tưởng và phong cách của Simeone rõ ràng nhất.

Đó chính là điều khó đoán và sẽ là bài toán khó khăn mà Klopp phải giải quyết được nếu vẫn còn tham vọng bảo vệ ngôi vương. Nhất là khi ông đã bị người đồng nghiệp Simeone hóa giải tại lượt đi.

Có lẽ trở về thánh địa Anfield, những người hâm mộ Liverpool lại mơ về cuộc lội ngược dòng vĩ đại trước Barcelona- 1 đại diện của TBN khác tại bán kết Champions League năm ngoái.

Và điều đó là cơ sở để Phượng hoàng Liverpool có thể 1 lần nữa bay cao từ đống tro tàn để thể hiện vị thế của đội bóng số 1 tại châu Âu thời điểm hiện tại.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Liverpool: Adrian; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mane

Atletico Madrid: Oblak; Trippier, Savic, Felipe, Renan Lodi; Saul Niguez, Partey, Koke, Joao Felix; Correa, Morata

Dự đoán tỷ số: Liverpool 1-0 Atletico Madrid (Liverpool đi tiếp khi thắng ở loạt sút luân lưu).

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League Liverpool Atletico Madrid nhận định bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT