Quảng cáo

Chelsea vs MU: Đại chiến cho quá khứ, hiện tại và tương lai

Thứ hai, 17/02/2020 14:04 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea và MU sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp cho vị trí trong top 4 tại trận cầu đáng chú ý nhất vòng 26 Ngoại hạng Anh.

VIDEO: 5 bàn thắng đỉnh cao Chelsea vs MU

3h00 ngày 18/2 | SVĐ: Stamford Bridge | Ngoại hạng Anh

Đã từng là cặp đấu đầy duyên nợ và đáng xem bậc nhất tại châu Âu, khi 2 đội đối đầu nhau mang lại sự thù địch và hấp dẫn, thậm chí đây đã từng là trận đấu quyết định đến cả chức những vô địch cao quý. Tuy nhiên, thời thế thay đổi, giờ đây Chelsea tiếp đón MU trong cuộc chiến vẫn khốc liệt, nhưng chỉ là cuộc chiến có được vị trí trong top 4.

Một thời hoài niệm đã qua, trước mắt cả 2 đội là hiện tại vẫn đang rất khốc liệt. Và 1 chiến thắng trước đối thủ trực tiếp, sẽ quyết định đến cả tương lai của Chelsea lẫn Manchester United.

Trên BXH lúc này, sau 25 vòng đấu, Chelsea đang đứng thứ 4 và hơn MU với khoảng cách 2 trận thắng. Tuy nhiên xét về phong độ gần đây, đoàn quân của Frank Lampard đang không có được kết quả tốt. Chelsea đã không biết đến hương vị chiến thắng 3 trận liên tiếp, trong đó có 1 thất bại và 2 trận hòa. Điểm chung của cả 3 trận đấu đó là The Blues đều đánh rơi điểm số một cách khá đáng tiếc.

Vấn đề đang hiện hữu thấy rõ tại Chelsea lúc này chính là điểm rơi phong độ của các cầu thủ trẻ. Đây luôn là nhược điểm mà các cầu thủ vẫn còn đang dừng lại ở dạng tài năng trẻ gặp phải. Khi hưng phấn và đạt phong độ tốt, những đứa trẻ của Lampard có thể thi đấu ngang ngửa trước bất kỳ đội bóng nào.

Ngoại hạng Anh, Chelsea, MU, Vòng 26

Còn ở thời điểm hiện tại, khi lối đá đã dần bị bắt bài và độ hưng phấn đang giảm dần thì những Mason Mount, Tammy Abraham hay Callum Hudson-Odoi đã bộc lộ ra sự non nớt và thiếu kinh nghiệm của mình. Cộng thêm với những sai lầm thường xuyên nơi hàng thủ đã khiến The Blues liên tục đánh rơi những điểm số quan trọng.

Hệ quả là cho dù có những thống kê tốt hơn hay thậm chí là vượt trội so với đối thủ, tuy nhiên Chelsea vẫn phải chấp nhận chia điểm trước Leicester và Arsenal, đặc biệt là trận thua khó nuốt trôi ở phút bù giờ cuối cùng trước Newcastle. Và dù vẫn đang giữ được vị trí thứ 4 trên BXH, tuy nhiên các đội bám đuổi phía sau đang dần bắt kịp điểm số với Chelsea, và phả hơi nóng rất sát phía sau gáy thầy trò Frank Lampard.

Ngoại hạng Anh, Chelsea, MU, Vòng 26

Một trong các đội bóng đang bám đuổi khá sát sao Chelsea cho cuộc đua giành vé dự C1 mùa sau chính là Man Utd. Đoàn quân của Ole Solskjaer mùa này vẫn chưa thể có được sự ổn định cần thiết của một đội bóng lớn. Quỷ đỏ có thể thi đấu sòng phẳng, có kết quả rất tốt trước cái đội bóng nằm trong top đầu, và con mồi ưa thích nhất của MU từ đầu giải đến giờ chính là Chelsea (thắng cả 2 trận khi đối đầu với Chelsea).

Tuy nhiên họ lại dễ dàng đánh mất những điểm số quan trọng khi gặp các đối thủ ở nửa dưới BXH. Đó là lý do vì sao MU được gọi là Robin Hood tại mùa giải năm nay khi thường xuyên lấy điểm các ông lớn để phân phát cho các đội bóng ít tên tuổi hơn. Phải đến những vòng đấu gần đây, khi mà Quỷ đỏ đã biết lấy 3 điểm từ các đối thủ chiếu dưới và đang leo dần lên phía trên BXH thì biệt danh đó mới ít được lôi ra châm biếm.

Ngoại hạng Anh, Chelsea, MU, Vòng 26

Trong trận đối đầu trực tiếp giữa 2 đội, nếu xét về vị trí và điểm số, Chelsea đang là đội xếp trên và còn có lợi thế sân nhà. Nhưng xét theo thành tích đối đầu cũng như phong độ gần đây, có lẽ thầy trò Solskjaer lại mới là những người chiếm ưu thế. Như đã nói ở trên, ngay cả khi Chelsea đạt phong độ khá cao thì họ vẫn dễ dàng bị bầy Quỷ đỏ khuất phục. Liệu rằng Frankie có thể rửa hận và lần đầu chiến thắng hay Solsa sẽ có lần thứ ba mỉm cười trước đối thủ đã đối đầu với nhau trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV.

Ngoại hạng Anh, Chelsea, MU, Vòng 26

Tổng quan về lực lượng Chelsea đang có nguy cơ không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Tammy Abraham. Đây sẽ là tổn thất tương đối lớn và sẽ khiến Frankie khá đau đầu tìm giải pháp thay thế. Đối với Man Utd, Marcus Rashford chưa trở lại vẫn sẽ là mất mát của Solsa, đặc biệt là cầu thủ người Anh rất có duyên khi đối đầu với Chelsea. Bù lại, sự hòa nhập tốt của tân binh đắt giá Bruno Fernandes sẽ giúp HLV người Na Uy có thêm những phương án cho cuộc đối đầu này. Cộng thêm việc tân binh còn lại của MU là Ighalo cũng đã sẵn sàng, 1 chiến thắng trong trận cầu quan trọng sẽ là mục tiêu Ole hướng đến.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Kepa Arrizabalaga; James, Christensen, Rudiger, Azpilicueta; Kante, Jorginho; Odoi, Mount, Pedro; Batshuayi

Manchester United: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw; Fred, Matic, Fernandes; James, Martial, Lingard

Dự đoán kết quả: Chelsea 1-2 Man Utd

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Chelsea MU nhận định bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo