Quảng cáo

Chelsea vs Liverpool: Cuộc gặp gỡ những kẻ chung cảnh ngộ

Thứ ba, 03/03/2020 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea và Liverpool đối đầu tại vòng 5 FA Cup khi cả 2 vừa cùng trải qua những chuỗi trận đáng thất vọng trên mọi đấu trường họ tham dự.

VIDEO: Bàn thắng đẳng cấp của Willian

Vòng 5 FA Cup: Chelsea vs Liverpool

Thời gian: 2h45 ngày 4/3 | SVĐ: Stamford Bridge

Liverpool vừa là nhân vật chính trong cơn địa chấn tuần vừa qua. Đoàn quân vô đối tại Ngoại Hạng Anh vừa chính thức không thể tái hiện mùa giải bất bại của Arsenal 2003/2004 khi bị đội bóng đứng áp chót Watford cho phơi áo 3 bàn không gỡ.

Mặc dù khoảng cách giữa The Kop với đội đứng thứ 2 là Man City vẫn là khá lớn (22 điểm và MC thi đấu ít hơn 1 trận), trận thua kể trên có lẽ cũng sẽ không khiến Liverpool mất chức vô địch NHA mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, đáng báo động đây đã là trận thua thứ 2 trong 3 trận gần nhất của Liverpool. Và cũng là trận thua thứ 2 liên tiếp mà bộ 3 tấn công đẳng cấp bậc nhất thế giới lúc này Salah, Mane, Firmino không thể chọc thủng lưới đối phương.

FA Cup, Chelsea, Liverpool, nhận định bóng đá

Nói Liverpool đang khủng hoảng thì là 1 kết luận quá sớm, nhưng rõ ràng với những gì các học trò của Klopp đang thể hiện trong thời gian qua, nếu không cải thiện ngay lập tức thì chắc chắn Lữ đoàn đỏ sẽ phải trả 1 cái giá rất đắt.

Xa vời nhưng không phải là không xảy ra khi Man City đang thi đấu với 1 phong độ khủng khiếp và tâm lý không còn gì để mất, chưa biết chừng sẽ có 1 cuộc soán ngôi đầy bất ngờ cuối mùa giải.

Và mối đe dọa trước mắt chính là đấu trường Champions League, nơi The Kop đang là ĐKVĐ. Nhìn cách Atletico Madrid của Simeone khiến Liverpool không thể tung bất cứ cú sút nào trúng đích và chiến thắng, có thể nhận ra các đội bóng châu Âu đang dần bắt bài phong cách Gegenpressing trứ danh của Klopp.

Nhìn sang Chelsea của Frank Lampard, thậm chí mọi thứ còn tồi tệ hơn. Trong 1 vòng đấu mà các đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí top 4 đều phải đối đầu nhau, The Blues lại không tận dụng được cơ hội mặc dù chỉ phải gặp Bournemouth phải vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng.

Đoàn quân của Frankie chỉ có được 1 trận hòa nhạt nhòa, qua đó không thể bứt lên trong cuộc đua có được tấm vé dự C1 mùa sau.

FA Cup, Chelsea, Liverpool, nhận định bóng đá

Nhưng nỗi buồn và sự thất vọng mà Chelsea mang lại cho các CĐV nhà phải kể đến thất bại muối mặt trước Bayern Munich tại Champions League ngay trên thánh địa Stamford Bridge tại vòng loại loại trực tiếp.

Trên sân nhà nhưng đội bóng thành London đã bị Hùm Xám xơi tái khi phải vào lưới nhặt bóng 3 lần và không ghi được bàn thắng nào. Trận thua đó cũng gần như chính thức khép tại cuộc phiêu lưu tại trời Âu của những đứa trẻ nhà Lampard năm nay.

Cả Liverpool và Chelsea đang gặp những khó khăn khác nhau, và gặp nhau tại vòng 5 cúp FA sẽ là cơ hội để một trong hai có thể tìm lại được niềm vui chiến thắng, hoặc là cả 2 sẽ lại níu chân nhau trong chuỗi ngày thất vọng.

Tuy có lợi thế sân nhà, nhưng Chelsea đang gặp tổn thất lực lượng nghiêm trọng. Chân sút chủ lực Tammy Abraham cũng như tiền vệ quan trọng nhất đội bóng là Kante vẫn đang dưỡng thương.

FA Cup, Chelsea, Liverpool, nhận định bóng đá

Trong tay Lampard không có nhiều lựa chọn và Chelsea vẫn phải căng sức nhiều đấu trường.

Liverpool lại đang có gần như lực lượng mạnh nhất. Cộng với khát khao tìm lại chiến thắng để lấy lại tinh thần, có lẽ đoàn quân của Klopp sẽ là đội có được chiến thắng và đi tiếp tại FA Cup.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Tomori, Zouma; James, Jorginho, Barkley, Alonso; Willian, Batshuayi, Pedro

Liverpool: Adrian; Williams, Matip, Lovren, Robertson; Oxlade-Chamberlain, Fabinho, Jones; Elliott, Minamino, Origi

Dự đoán tỷ số: Chelsea 1-2 Liverpool

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FA Cup Chelsea Liverpool nhận định bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT