Quảng cáo

Từ mùa tới, cầu thủ NHA sẽ nhận thẻ đỏ nếu... 'phun mưa'

Thứ ba, 04/08/2020 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Trong nỗ lực cải thiện một môi trường bóng đá chuyên nghiệp hơn, một quy định mới đã được Liên đoàn bóng đá Anh (FA) ba hành.

Cụ thể, những cầu thủ có hành vi cố tình ho vào đối thủ hoặc trọng tài có thể sẽ bị phạt thẻ vàng hoặc thậm chí là thẻ đỏ trực tiếp, tùy vào mức độ của hành vi đó. Quy định này sẽ được áp dụng ngay lập tức tại mọi cấp độ của bóng đá Anh.

Trong tài liệu được gửi đến các trọng tài, FA quy định các cầu thủ phải có cố tình ho và ở cự ly gần trước đối thủ, hoặc trọng tài thì sẽ bị xem xét phạt.

"Nếu hành vi chưa đủ nghiêm trọng để bị nhận thẻ đỏ, một cảnh báo sẽ được trọng tài đưa ra cho cầu thủ đó, có thể sẽ là một thẻ vàng", trích dẫn trong tài liệu của FA.

the do

Tài liệu này cũng nhắc nhở các trọng tài không được tìm cách trừng phạt các cầu thủ mắc phải lỗi này. Thay vào đó, FA khuyến khích các vị vua áo đen đưa ra lời khuyên dành cho các cầu thủ không được ho hoặc nhổ nước bọt, mặc dù đây không phải là hành vi sai trái.

Quy định trên được FA đưa ra nhằm ngăn chặn các cầu thủ sử dụng hành vi này để gây hại cho sức khỏe của đối phương. Không chỉ bị phạt trong phạm vi bóng đá, những cầu thủ này thậm chí có khả năng sẽ bị đưa ra tòa.

>> Bruno Fernandes được vinh danh lần cuối tại Ngoại hạng Anh 2019/2020

>> Những đội bóng nào thăng hạng lên Ngoại hạng Anh 2020/21?

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Son Heung-min Man Utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT