Quảng cáo

Sau tất cả, Materazzi đã tiết lộ lý do bị Zidane húc đầu

Thứ hai, 04/05/2020 11:31 AM (GMT+7)
A A+

Cựu tuyển thủ Ý, Marco Materazzi cuối cùng cũng đã tiết lộ đầy đủ về những gì xảy ra trước cú húc đầu nổi tiếng của Zidane trong trận chung kết World Cup 2006.

VIDEO: So sánh 2 cú vô-lê tuyệt đỉnh của Zidane và Bale trong 2 trận chung kết Champions League

Cách đây 14 năm, huyền thoại Zinedine Zidane đã tạo nên một khoảnh khắc huyền thoại trong trận chung kết World Cup. Đó không phải là một bàn thắng đẹp mắt hay một pha kiến tạo của "Zizou", khoảnh khắc kinh điển đó chính là cú húc đầu thẳng vào lồng ngực hậu vệ Marco Materazzi của ĐT Ý.

Nhiều năm qua, đã có nhiều đồn đoán về nguyên nhân dẫn đến hành động bộc phát của số 10 tuyển Pháp. Nhưng tất cả đã trở nên sáng tỏ sau tiết lộ mới đây của chính người trong cuộc - "nạn nhân" Marco Materazzi.

zidane

"Về cú đánh đầu của Zidane ư? Lúc đó, tôi đã rất bất ngờ với hành động của anh ta. Chính vì bị bất ngờ nên tôi đã may mắn thoát án phạt từ trọng tài, nếu không tôi chắc chắn rằng cả 2 chúng tôi sẽ cùng bị đuổi", danh thủ Ý chia sẻ với AS.

"Chúng tôi đã có một tranh cãi nhỏ ở trên sân. Anh ta ghi bàn thắng trong hiệp một cho Pháp vì thế HLV của chúng tôi (Marcello Lippi) nói tôi phải theo sát anh ta. Sau lần tranh cãi đầu tiên, tôi đã xin lỗi nhưng Zidane vẫn tức giận."

"Đến lần đụng độ thứ 3, tôi bắt đầu nổi cáu và bị anh ta vặn lại: "Tôi sẽ cho anh cái áo của tôi sau trận đấu". Tôi lập tức đáp rằng tôi thích có em gái anh ta hơn là cái áo".

Đây là lần đầu tiên nhà vô địch World Cup 2006 thừa nhận xúc phạm Zidane sau 14 năm. Bản thân huyền thoại Inter Milan cũng cảm thấy mình đã sai đồng thời phủ nhận đã xúc phạm mẹ đối thủ như báo chí thêu dệt.

zidane

"Tôi đã thốt ra những lời nói ngu ngốc nhưng tôi không đáng bị mang tiếng như vậy. Ở bất kỳ thành phố nào như Rome, Naples, Torino, Milan hay Paris tôi đều nghe thấy những điều tệ hơn rất nhiều", Materazzi bộc bạch.

"Tôi chỉ nói về em gái anh ta chứ không phải mẹ, như nhiều tờ báo đăng tải. Mẹ tôi đã qua đời khi tôi còn là một thiếu niên, vì thế tôi sẽ không bao giờ xúc phạm anh ta như thế", cựu tuyển thủ Ý khẳng định.

Sau pha húc đầu kinh điển, Zinedine Zidane phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và phải rời sân ở phút 110. Đội tuyển Ý sau đó đã xuất sắc đánh bại Pháp sau loạt penalty và trở thành nhà vô địch thế giới năm 2006.

>> Con trai Zidane khoác áo ĐTQG châu Phi?

>> Được ưu ái nhờ 'con ông cháu cha', cậu cả nhà Zidane vẫn sa sút thảm

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Zidane Marco Materazzi World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT