Quảng cáo

Real Madrid - 118 năm chinh phục

Thứ sáu, 06/03/2020 08:03 AM (GMT+7)
A A+

Hôm nay 6/3, Real Madrid kỷ niệm tròn 118 năm thành lập. Kể từ những phút giây đầu tiên, Los Blancos đã mang trong mình một sứ mệnh duy nhất, đó là chinh phục thế giới.

Vươn tới những vì sao

Kể từ khi thành lập ngày 6 tháng 3 năm 1902, Real Madrid Club de Fútbol hay chúng ta vẫn gọi là Real Madrid đã mang trong mình những sứ mệnh vĩ đại. Và với những kỳ tích đạt được trên con đường thực hiện sứ mệnh ấy, Los Blancos đã trở thành sự chuẩn mực của khát vọng chiến thắng và vẻ đẹp hoàn mỹ trong bóng đá.

Thuở hồng hoang, đội bóng Hoàng gia cũng mất khá nhiều năm mới có thể vươn lên hàng ngũ dẫn đầu châu Âu. Người góp công lớn nhất trong sự thành công đó chính là "mũi tên bạc" Alfredo Di Stefano. Bỏ qua những tranh cãi đằng sau hậu trường, siêu sao bóng đá Argentina sắm vai người tiên phong trong hành trình viết lên những trang sử hào hùng của Kền kền trắng.

real 118 nam

"Tôi chọn Real Madrid thay vì Barcelona bởi tôi là người chiến thắng chứ không phải kẻ thua cuộc." - Cố danh thủ Alfredo Di Stefano.

Cúp châu Âu vừa mới tổ chức năm năm thì Real Madrid vô địch cả năm. Do đó, sẽ không quá một chút nào khi nói Di Stefano chính là người đặt nền móng cho sự thống trị của đội bóng áo trắng ở giải đấu danh giá bậc nhất lục địa già. Hay như người ta vẫn gọi là DNA Champions League, thứ luôn chảy trong huyết quản của mỗi cầu thủ Real Madrid.

Nối gót "mũi tên bạc", các thế hệ kế cận tại Bernabeu tiếp tục chinh phục những thành tích kỳ vĩ nhất mà con người có thể tưởng tượng đến. Vật đổi sao dời nhưng đội bóng thủ đô Madrid vẫn không bao giờ bị bỏ lại đằng sau tại những đấu trường danh giá nhất thế giới.

real 118 nam

"Real Madrid là đội bóng đứng trên tất cả những đối thủ khác và là ước mơ của mọi cầu thủ chuyên nghiệp." - Huyền thoại Franz Beckenbauer.

Từ Butragueno, Ferenc Puskas, Ronaldo De Lima, Iker Casillas, Raul Gonzalez cho tới Ronaldo, Sergio Ramos, dòng chảy lịch sử bóng đá luôn ghi dấu đội bóng Tây Ban Nha vào những trang viết đẹp đẽ nhất. Còn đối với các đội bóng khác trên khắp thế giới, họ cũng lấy Real Madrid làm chuẩn mực cho thước đo thành công của mình.

Không ngừng tham vọng

Đội bóng nào sở hữu nhiều ngôi sao lớn nhất của bóng đá thế giới, đó chính là Real Madrid. Sân vận động Santiago Bernabeu luôn là cái đích mơ ước nhất, đỉnh cao nhất mà mọi cầu thủ đều muốn đặt chân đến. "Dải ngân hà" là cụm từ mỹ miều được sử dụng trong bóng đá nhằm ám chỉ Real Madrid, nơi hội tụ những vì sao sáng nhất giới túc cầu.

Thế nhưng, để khoác lên mình chiếc áo danh giá này, các cầu thủ không những phải chơi bóng xuất sắc, họ còn phải sở hữu một tham vọng ngút trời. Chính tham vọng không đong đếm của các thế hệ cầu thủ Los Blancos là điểm cốt lõi tạo nên bản sắc và tinh thần của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

real 118 nam

"Khi bạn khoác lên mình chiếc áo này, bạn đã biết rằng mình đã đạt tới đỉnh cao. Không có vinh dự nào có thể lớn hơn thế." - Sergio Ramos.

Gần nhất, cầu thủ đạt đến đỉnh cao của tiêu chuẩn này là siêu sao Cristiano Ronaldo. CR7 là đại diện của một hình mẫu con người cầu tiến, tham vọng không điểm dừng. Những phẩm chất này đã giúp Ronaldo mặc nhiên trở thành đầu tàu trong sự thành công vượt bậc của tập thể Kền kền trắng ở đầu thế kỉ 21.

Không chỉ các cầu thủ, người hâm mộ của Real Madrid cũng là những CĐV bóng đá khắt khe và tham vọng nhất thế giới. Không cần biết đối thủ là ai, các Madridista luôn đòi hỏi tất cả cầu thủ của mình phải ra sân với mục tiêu thắng trận, thậm chí phải thắng đẹp mắt, giòn giã và thuyết phục.

real 118 nam

"Ngay cả Cristiano Ronaldo, người đã giành được hai Quả bóng vàng với Real Madrid, cũng phải nhận về những tiếng huýt sáo tại Bernabeu." - Ricardo Kaka.

La Decima, La Undecima rồi La Decimotercera (cách gọi chức vô địch C1 lần thứ 10, 11 và 13), người Real Madrid luôn tự đặt cho mình những mục tiêu mới, hối thúc câu lạc bộ không được phép dừng lại. Với đội chủ sân Bernabeu, một, hai hay ba chức vô địch châu Âu vẫn là không đủ. Vì đơn giản, tại Real Madrid không tồn tại thứ gọi là giới hạn.

Vì Real Madrid là không bao giờ bỏ cuộc

Một đội bóng dù là vĩ đại đến đâu cũng không thể tránh khỏi những thất bại. Lúc này, thước đo cho bản lĩnh của đội bóng đó là cách đứng dậy sau mỗi lần gục ngã. Và Real Madrid chứ không ai khác là đại diện hoàn hảo nhất cho tinh thần bất khuất này.

real 118 nam

Hẳn chúng ta vẫn còn nhớ pha làm bàn ở 92 phút 48 giây của Sergio Ramos trong trận chung kết Champions League 2013/14, hay cú hattrick của Ronaldo giúp Real ngược dòng kỳ vĩ trước Wolfsburg mùa 20115/16. Đó chỉ là hai trong số ít những minh chứng cho ý chí chiến đấu quật cường nơi mỗi cầu thủ áo trắng.

Barcelona, Bayern Munich cho dù được đánh giá mạnh đến đâu cũng không giấu được nỗi sợ lạnh gáy trước tinh thần chiến đấu của Real Madrid. Từ thủ môn cho tới các tiền đạo, từ những cầu thủ trưởng thành tại Real cho tới các ngôi sao thế giới, họ đều sẵn sàng đổ máu thậm chí là chết để bảo vệ danh dự cho màu áo vĩ đại này.

real 118 nam

"Áo đấu của Real Madrid có màu trắng. Nó có thể bị vấy bẩn bởi bùn đất, mồ hôi và cả máu, nhưng không bao giờ là sự hổ thẹn." - Cố Chủ tịch Real Madrid, Santiago Bernabeu.

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, mỗi khi tiếng nhạc nền UEFA Champions League vang lên, người ta sẽ liên tưởng ngay tới Real Madrid, nhà vua của mọi nhà vua. Đội bóng vĩ đại nhất thế kỉ 20 cũng sẽ đáp lại sự ghi nhận ấy bằng những nỗ lực bất tận trong sứ mệnh chinh phục thế giới của mình.

Chúc mừng 118 năm thành lập, Real Madrid!

Real Madrid và các bàn thắng vào lưới Barcelona

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
real madrid la liga ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT