Quảng cáo

Quyết đi World Cup, Trung Quốc cho nhập tịch tiền đạo được Neymar ngưỡng mộ

Thứ tư, 16/06/2021 20:00 PM (GMT+7)

Sau khi vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đội tuyển Trung Quốc đã bắt đầu chuẩn bị cho lượt trận tiếp theo.

Trong lượt trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 châu Á, đội tuyển Trung Quốc đã có một chiến thắng ngoạn mục trước Syria. Màn trình diễn của Wu Lei cùng đồng đội giúp họ tiến vào vòng loại thứ 3 với tư cách đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Nhận thức được những khó khăn đang chờ đợi ở vòng loại tiếp theo, ban huấn luyện của đội tuyển Trung Quốc đang có sự chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng. Theo tiết lộ từ truyền thông đất nước tỷ dân, một tiền đạo cực kỳ đẳng cấp đang hoàn tất thủ tục để nhập tịch Trung Quốc.

alan-1alan-1
Alan (phải) khi còn thi đấu cho Santos. Ảnh: Getty

Danh tính của chân sút đó là Alan Kardec, cầu thủ đang thi đấu cho CLB Thâm Quyến. Theo tiết lộ từ người đại diện của tiền đạo gốc Brazil, Kardec đang bắt đầu lựa chọn cho mình một cái tên tiếng Trung.

Trong sự nghiệp đỉnh cao của mình, Alan từng kinh qua một số đội bóng nổi tiếng như Santos, Benfica hay Sao Paulo. Đặc biệt trong màu áo Santos, chân sút 32 tuổi từng kết hợp cùng Neymar để tạo nên cặp song sát đưa đội bóng này giành ngôi vô địch Paulistão.

Dù chỉ có một mùa giải thi đấu cùng nhau, Neymar vẫn luôn mến mộ tài năng của người đàn anh. Vào năm 2014, chân sút thuộc biên chế Paris Saint-Germain từng gọi Alan Kardec với biệt danh "Người ngoài hành tinh".

Hiện tại, việc sử dụng cầu thủ nhập tịch không còn là điều gì quá mới mẻ tại đội tuyển Trung Quốc. Trong đợt tập trung vừa qua, HLV Li Tie đã cho gọi tới 5 cầu thủ sinh ra tại nước ngoài là Tyias Browning, Elkeson, Fernando Henrique, Nico Yennaris và Alan Carvalho.

Truyền thông Trung Quốc tuyên bố muốn đội nhà chung bảng Hàn và Nhật

ĐTQG Việt Nam được thưởng khủng sau chiến tích lịch sử

VIDEO: Văn Toàn trở thành người hùng của ĐTQG Việt Nam, Quế Ngọc Hải ghi bàn (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT