Quảng cáo

Truyền thông Trung Quốc tuyên bố muốn đội nhà chung bảng Hàn và Nhật

Thứ tư, 16/06/2021 18:30 PM (GMT+7)

Sau chiến tích đánh bại Syria để tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Trung Quốc đang nhận được niềm tin lớn từ truyền thông trong nước.

Trong lượt trận cuối cùng của vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Trung Quốc đã xuất sắc đánh bại Syria với tỷ số 3-0. Kết quả này giúp thầy trò Li Tie tiến vào vòng loại thứ ba với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, ký giả nổi tiếng Feng Zhen đã có dòng chia sẻ trên mạng xã hội: "Chưa cần biết đến kết quả nhưng dựa theo bầu không khí hiện tại, tôi hy vọng rằng ĐT Trung Quốc sẽ chung bảng với Nhật Bản, Hàn Quốc thay vì Iran và Australia.

tq-1

Những cuộc chiến giữa các đôị bóng Đông Á luôn rất thú vị. Nếu chỉ được chọn một trong hai, tôi sẽ chọn Nhật Bản. Sau Asian Cup 2004, chúng ta chưa từng gặp người Nhật trong một giải đấu lớn nào. Sẽ rất đáng chờ đợi khi được thách đấu với dàn sao đẳng cấp châu Âu của Nhật Bản.

Ngay cả khi chúng ta có thua đậm, mọi thứ vẫn rất đáng xem. Dù sao thì mọi đội bóng tiến đến vòng này đều không dễ để đánh bại".

tq-2
Trung Quốc đánh bại Syria với tỷ số 3-1. Ảnh: Getty

Theo xếp hạng của FIFA, "Những chú rồng Trung Quốc" sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 4 trong số 12 đội bóng tiến vào vòng loại thứ 3. Như vậy, Wu Lei cùng các đồng đội hoàn toàn có khả năng đối đầu với những đối thủ sừng sỏ như Nhật Bản, Iran, Nhật Bản hay Australia ở vòng loại thứ 3.

Theo lịch trình, Liên đoàn bóng đá châu Á sẽ tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào ngày 24/6 tới. Cùng với Lebanon, đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống cuối cùng.

ĐTQG Việt Nam được thưởng khủng sau chiến tích lịch sử

VIDEO: Văn Toàn trở thành người hùng của ĐTQG Việt Nam, Quế Ngọc Hải ghi bàn (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT