Quảng cáo

Pogba đẩy Solskjaer vào thế tiến thoái lưỡng nan

Chủ nhật, 17/01/2021 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ người Pháp vừa có một màn trình diễn chói sáng trong trận đấu với Burnley. Tuy nhiên, điều này cũng đẩy ông thầy của Pogba vào thế tiến thoái lưỡng nan.

Sau khi Manchester United bị loại khỏi Champions League, người đại diện Mino Raiola của Pogba đã khiến truyền thông dậy sóng khi thẳng thừng tuyên bố thân chủ của mình "không hạnh phúc" tại Old Trafford. Nhiều người đều cho rằng, mọi thứ ở MU đã kết thúc với tuyển thủ ĐTQG Pháp.

Thế nhưng, kể từ sau vụ việc đó, Pogba đã trở lại vô cùng mạnh mẽ trên sân cỏ. Tiền vệ 27 tuổi chính là người hùng ghi bàn thắng duy nhất giúp Quỷ đỏ rời Turf Moor với 3 điểm, đồng thời chiếm luôn ngôi nhất bảng Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của cựu sao Juventus cũng đặt ra một dấu hỏi lớn cho Solskjaer: Ai sẽ được chọn trong cuộc đối đầu Liverpool?

Ảnh 1
Tiền vệ người Pháp dẫn dắt MU tới chiến thắng. Ảnh: Getty

Nhà cầm quân người Na Uy thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-2-1-3 kể từ khi dẫn dắt United. Với việc Bruno Fernandes chắc suất ở vị trí tiền vệ tấn công, Pogba vì thế buộc phải chơi dạt sang cánh trái như trước Aston Villa, hoặc đá tiền vệ lùi sâu.

Ở vị trí vốn không phải sở trường, tiền vệ sinh năm 1993 cùng Nemanja Matic đã chơi xuất sắc trước Burnley. Tuy nhiên, những kết quả trước đó chỉ ra rằng MU chơi thành công nhất với bộ đôi Fred - McTominay.

Phát biểu sau trận đấu của MU, huyền thoại Gary Neville nhận định: "Tôi chắc chắn Mctominay và Fred sẽ được sử dụng ở trận đấu với Liverpool". Nếu dự đoán của cựu hậu vệ tuyển Anh thành hiện thực, Pogba sẽ phải chấp nhận một vị trí trên băng ghế dự bị.

Ảnh 1
Pogba sẽ đá chính trận gặp Liverpool? Ảnh: Getty

Thực tế chỉ ra rằng, cất Pogba trên băng ghế dự bị sẽ là nước đi an toàn hơn đối với Solskjaer. Trước một đội bóng có hàng công nguy hiểm như Liverpool, sự chắc chắn của Fred và McTominay sẽ được ưu tiên hơn là chất nghệ sĩ, sáng tạo của nhà vô địch World Cup 2018.

Nhưng phong độ gần đây của Pogba khẳng định rằng cầu thủ này xứng đáng được đá chính. Điều này đặt ra một tình huống rất khó xử cho thuyền trưởng của Quỷ đỏ. Solskjaer cùng các cộng sự chắc chắn sẽ cân nhắc kỹ càng, bởi họ hiểu rằng đây là quyết định có thể ảnh hưởng tới cả một trận đấu, thậm chí là cả ngôi vô địch.

Man Utd dẫn đầu Ngoại hạng Anh

Thắng Burnley, HLV Solskjaer tự tin gửi chiến thư tới Liverpool

VIDEO: HLV Solskjaer trả lời phỏng vấn về sự trở lại của Cavani

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pogba MU Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT