Quảng cáo

Những trận cầu đáng nhớ nhất thập niên 2010

Thứ sáu, 24/01/2020 16:00 PM (GMT+7)
A A+

10 năm qua, NHM bóng đá đã ăn, ngủ cùng hàng trăm trận đấu. Hãy cùng nhìn lại những trận cầu đáng nhớ nhất trên khắp hành tinh trong thập niên vừa qua.

1. Đức 7-1 Brazil, bán kết World Cup 2014

5 tran dau thap nien

Thất bại nhục nhã của các vũ công Samba trước tuyển Đức là một trong những cú sốc lớn nhất của bóng đá thế giới những năm vừa qua. Được chơi trên sân nhà với sự ủng hộ của hàng vạn khán giả, nhưng đoàn quân của HLV Scolari đã bị "những cỗ xe tăng Đức" nghiền nát với tỉ số không tưởng.

2. Manchester City 3-2 QPR, vòng 38 Ngoại hạng Anh 2011/12

5 tran dau thap nien

The Citizens đã lên ngôi tại Premier League một cách không thể ngoạn mục hơn với bàn thắng ở những giây cuối cùng của Sergio Aguero. Cho mãi về sau này, cú vung chân quyết đoán ấy vẫn được chiếu đi chiếu lại và trở thành biểu tượng của "giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh".

3. Real Madrid 4-1 Atletico Madrid, chung kết UEFA Champions League 2013/14

5 tran dau thap nien

Sai lầm dẫn đến bàn thua của Iker Casillas đã khiến cho Los Blancos gặp rất nhiều khó khăn trong 90 phút của trận đấu này. Tuy nhiên, pha đánh đầu kinh điển của Sergio Ramos ở phút bù giờ cuối cùng đã đưa Real trở về từ cõi chết. Sau đó như chúng ta đã biết, Gareth Bale, Marcelo và Cristiano Ronaldo lần lượt ghi bàn đưa Kền kền trắng lên ngôi tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, đồng thời hoàn thành cú "Decima" sau nhiều năm chờ đợi.

4. Liverpool 4-0 Barcelona, bán kết UEFA Champions League 2018/19

5 tran dau thap nien

Bị dẫn 0-3 ở bán kết lượt đi, ngay cả HLV Jurgen Klopp cũng không dám mơ về việc Liverpool có thể đi tiếp. Ấy vậy mà điều đó lại xảy ra, The Kop đã tận dụng rất tốt các sai lầm của hàng thủ Barcelona và ghi tới 4 bàn, qua đó xuất sắc giành tấm vé tiến tới trận chung kết C1 mùa 2018/19.

5. Hà Lan 0-1 Tây Ban Nha, chung kết World Cup 2010

5 tran dau thap nien

Trong một ngày hè oi ả tại Nam Phi, đội tuyển Tây Ban Nha đã có lần đầu tiên lên ngôi tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Với sự xuất sắc của thủ môn đội trưởng Iker Casillas cùng pha tỏa sáng đúng lúc của Iniesta, đội bóng xứ sở đấu bò đã tiếp tục viết tiếp những trang sử hào hùng nhất trong lịch sử bóng đá đất nước mình.

Xem thêm: >> 20 cầu thủ xuất sắc nhất thập niên <<

VIDEO: Kỹ năng đá phạt của hậu vệ Liverpool

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
liver vs barca real vs atletico chung kết wc chung kết c1 bán kết c1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT