Quảng cáo

Nhận định Liverpool vs Tottenham: Đại chiến vì ngôi đầu

Thứ tư, 16/12/2020 17:13 PM (GMT+7)
A A+

Giáng sinh sẽ đến sớm với người hâm mộ Ngoại hạng Anh khi họ được chứng kiến trận đấu đỉnh cao giữa đương kim vô địch Liverpool và Tottenham - đội bóng đang chiếm giữ vị trí số 1.

Nhận định bóng đá Liverpool vs Tottenham - Vòng 13 Ngoại hạng Anh

3h00 ngày 17/12 | SVĐ Anfield

The Kop sẽ đối đầu Liverpool trong một thời điểm khó có thể đáng mong đợi hơn, khi cả hai đang so kè quyết liệt trên đỉnh bảng xếp hạng. Hai đội bóng đều có cùng 25 điểm nhưng Spurs xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại vượt trội.

Liverpool và Tottenham có thành tích giống hệt nhau với bảy trận thắng, bốn trận hòa và một trận thua sau 12 vòng đấu, đồng thời đều thắng 2 trận sân nhà và hòa 2 trận sân khách trong 4 trận gần đây nhất của họ. Cuộc đối đầu vào rạng sáng thứ Năm cũng là màn so tài của hàng công tốt nhất và hàng thủ xuất sắc nhất của giải đấu.

Về lý thuyết, Lữ đoàn đỏ là đội bóng được đánh giá cao hơn một chút nhờ thành tích sân nhà cực kỳ ấn tượng. Trong 32 trận sân nhà gần nhất, đoàn quân của Jurgen Klopp thắng tới 31, giành 94 trên tổng số 96 điểm tối đa và ghi tới 93 bàn thắng. Tính rộng ra The Kop đã bất bại 65 trận liên tiếp trên sân nhà.

Ảnh 1
The Kop có phong độ sân nhà rất cao. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, thành tích ấn tượng đó khó có thể che giấu rằng Liverpool vẫn có những vấn đề của họ ở mùa giải này. Dễ nhận thấy nhất đó là tình hình lực lượng, khi có tới 9 cầu thủ đội một có nguy cơ bỏ lỡ cuộc tiếp đón Tottenham.

Trận hòa 1-1 trước Fulham ở vòng 12 là trận sân khách thứ năm liên tiếp ở Premier League mà Liverpool không thể thắng, đồng nghĩa với việc họ đã đánh rơi 11 điểm ở mùa giải này. Nhìn lại mùa giải trước, phải đến vòng đấu thứ 35 The Kop mới mất nhiều điểm như vậy.

Trong thời điểm Liverpool đang không duy trì được thế thượng phong, không phải là không thể để giành chiến thắng tại Merseyside, đặc biệt đó lại là Tottenham Hotspur của Jose Mourinho.

Tại London, những người hâm mộ của Gà trống đang tin tưởng hơn bao giờ hết về cơ hội vô địch của đội bóng con cưng sau 60 năm chờ đợi. Sự tin tưởng đó là hoàn toàn có cơ sở khi chứng kiến những gì đội bóng áo trắng đã làm được. Đó là 3 chiến thắng trước  Manchester United, Manchester City và Arsenal. Chỉ có Chelsea là đội bóng còn lại trong nhóm "Big 6" kiếm được 1 điểm trước Spurs.

Ảnh 1
Tottenham đang thi đấu thăng hoa. Ảnh: Getty

Bản lĩnh của Tottenham cũng được thể hiện qua chuỗi 9 trận sân khách bất bại - chuỗi dài nhất kể từ tháng 4 năm 2018. Spurs cũng thắng 3 trong 7 lần làm khách gần nhất trước các đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh. Thêm vào đó, chiến thuật của "Người đặc biệt" đang tỏ ra rất hữu dụng khi đối đầu các đội bóng lớn, điều mà ông chắc chắn sẽ mong đợi trong 90 phút trên sân Anfield.

Kết thúc kỉ lục bất bại của Liverpool ngay tại Anfield sẽ là lời tuyên bố dõng dạc của Son Heung-min và các đồng đội về sức mạnh của họ trong cuộc đua vô địch. Ngược lại, Liverpool cũng sẽ thi đấu hết mình để chứng minh vị thế của Nhà vua nước Anh.

Thông tin xung quanh:

  • Liverpool đang bất bại 65 trận liên tiếp trên sân nhà
  • Tottenham bất bại 9 trận liên tiếp trên sân khách
  • Mourinho chưa từng thắng trong 5 lần gặp Klopp trên sân khách
  • Liverpool là hàng công mạnh nhất Ngoại hạng Anh với 27 bàn thắng
  • Spurs sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất với chỉ 10 bàn thua
  • Liverpool chỉ thua 1 trong 15 lần gặp Tottenham gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh

Tình hình lực lượng:

  • Liverpool: Virgil van Dijk, Thiago Alcantara, Joe Gomez, James Milner, Xherdan Shaqiri, Naby Keita, Diogo Jota và Kostas Tsimikas đều vắng mặt vì chấn thương
  • Tottenham: Lamela là trường hợp vắng mặt duy nhất. Kane và Son gần như chắc chắn sẽ đá chính từ đầu

Đội hình dự kiến:

  • Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Fabinho, Robertson; Henderson, Wijnaldum, Jones; Salah, Firmino, Mane
  • Tottenham: Lloris; Aurier, Alderweireld, Dier, Reguilon; Sissoko, Hojbjerg; Bergwijn, Ndombele, Son; Kane

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 13

BXH Ngoại hạng Anh mới nhất

VIDEO: Son Heung-min chạy nước rút 100m để cứu thua trên vạch vôi
Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định bóng đá Ngoại hạng Anh Liverpool Tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT