Quảng cáo

MU và Arsenal sẽ gặp ai ở vòng 1/16 Europa League?

Thứ sáu, 13/12/2019 07:21 AM (GMT+7)
A A+

Sau vượt qua vòng bảng Europa League, MU và Arsenal sẽ chạm trán những đối thủ nào ở vòng knock-out Cup C2?

Kết quả của MU, Arsenal tại vòng bảng

Với việc vượt qua chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp AZ Alkmaar với tỉ số đậm đà 4-0, Manchester United đã chính thức bước vào vòng 1/16 UEFA Europa League với tư cách đội đứng đầu bảng L, bỏ xa đội xếp sau là chính AZ tới 4 điểm.

Sau khi hòa hú vía trước Standard Liege, Arsenal những tưởng sẽ rơi xuống vị trí nhì bảng thì thần may mắn đã mỉm cười với họ khi Frankfurt thậm chí còn thua ở trận đấu cùng giờ. Như vậy giống với MU, Pháo thủ đã chính thức đi tiếp với tư cách đội đầu bảng F.

mu se gap ai

Phân chia hạt giống

Như vậy đội chủ sân Old Trafford sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số một bao gồm 12 đại diện đầu bảng và 4 đại diện xuống từ Champions League có thành tích tốt nhất:

Ajax (Hà Lan)*
Arsenal (Anh)
Braga (BĐN)
Basel (Thụy Sỹ)
Benfica (BĐN)*
Celtic (Scotland)
Espanyol (TBN)
Gent (Bỉ)
Internazionale Milano (Ý)*
Istanbul Basaksehir (TNK)
LASK (Áo)
Malmo (Thụy Điển)
Manchester United (Anh)
Porto (BĐN)
Salzburg (Áo)*
Sevilla (TBN)

Trong khi đó nhóm hạt giống số hai bao gồm 12 đội xếp nhì bảng và 4 đội còn lại trong nhóm các đội bóng rơi xuống từ Champions League:

APOEL (Đảo Síp)
AZ Alkmaar (Hà Lan)
Bayer Leverkusen (Đức)*
CFR Cluj (Romania)
Club Brugge (Bỉ)*
Copenhagen (Đan Mạch)
Eintracht Frankfurt (Đức)
Getafe (TBN)
Ludogorets (Bulgaria)
Olympiacos (Hy Lạp)*
Rangers (Scotland)
Roma (Ý)
Shakhtar Donetsk (Ukraine)*
Sporting CP (BĐN)
Wolfsburg (Đức)

Cách thức hoạt động của vòng 1/16

Các đội hạt giống số một chơi trận lượt về trên sân nhà và các đại diện cùng quốc gia và cùng bảng đấu sẽ không gặp nhau.

Vậy MU và Arsenal sẽ có khả năng gặp những đối thủ nào ở vòng knock-out?

Với việc xếp nhất bảng, hai động bóng Anh chắc chắn loại trừ được những đối thủ mạnh ở vòng 1/16 Cúp C2 như: Ajax Amsterdam, Porto, Inter hay Sevilla. Đây sẽ là một lợi thế không nhỏ cho MU cũng như Arsenal trong tham vọng tiến xa tại đấu trường châu Âu.

Do đã nằm trong bảng với AZ Alkmaar, các đối thủ của Quỷ đỏ ở vòng sau sẽ là một trong những cái tên: APOEL (Đảo Síp), Bayer Leverkusen (Đức), CFR Cluj (Romania), Club Brugge (Bỉ), Copenhagen (Đan Mạch), Eintracht Frankfurt (Đức), Getafe (TBN), Ludogorets (Bulgaria), Rangers (Scotland), Roma (Ý), Shakhtar Donetsk (Ukraine), Sporting CP (BĐN), Wolfsburg (Đức).

mu se gap ai

Điều tương tự cũng xảy ra với Arsenal, Pháo thủ cũng loại trừ được đối thủ cùng bảng là Eintracht Frankfurt. Những cái tên còn lại có nguy cơ đối đầu The Gunners là: APOEL (Đảo Síp), Bayer Leverkusen (Đức), CFR Cluj (Romania), Club Brugge (Bỉ), Copenhagen (Đan Mạch), AZ Alkmaar (Hà Lan)Getafe (TBN), Ludogorets (Bulgaria), Rangers (Scotland), Roma (Ý), Shakhtar Donetsk (Ukraine), Sporting CP (BĐN), Wolfsburg (Đức).

Có thể thấy trong 11 đội bóng trên, chỉ có AS Roma là đối thủ xứng tầm với MU và Arsenal, còn lại đều là các đội bóng bị đánh giá yếu hơn. Hai ông lớn bóng đá Anh sẽ có rất nhiều cơ hội để tiến sâu tại UEFA Europa League, giải đấu mà cơ hội vô địch của họ là khá sáng sủa.

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin tức cup c2 tin tức cúp 2 châu âu tin tức cup c2 đêm qua tin tức mu tin tức europa league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo