Quảng cáo

Minamino - 'Át chủ bài' của Liverpool trong mùa giải mới?

Thứ ba, 08/09/2020 11:15 AM (GMT+7)
A A+

Mùa giải 2020/21 chính là thời điểm "vàng" đối với Takumi Minamino để vươn mình thành một ngôi sao thực thụ của Ngoại hạng Anh.

Nội dung chính

Takumi Minamino đã có khởi đầu tương đối chậm chạp với tư cách một cầu thủ của Liverpool. Tuy nhiên, tuyển thủ người Nhật Bản vẫn có quyền quyết định vận mệnh bản thân trong mùa giải mới.

Khi mùa giải 2019/20 hạ màn, niềm hi vọng của bóng đá châu Á trông khá cô lập so với phần còn lại của Liverpool, đặc biệt là trong lễ ăn mừng danh hiệu Premier League. Đây là lúc một số NHM đặt câu hỏi về bản hợp đồng có giá trị 7,25 triệu bảng, tương đối khiêm tốn so với tầm vóc của Lữ đoàn đỏ.

Ảnh 2
Cầu thủ Nhật Bản có khởi đầu khó khăn tại Anfield. Ảnh: Getty

Xét về khía cạnh tập thể, Liverpool đã có một chiến dịch Ngoại hạng Anh tuyệt vời, cán đích với 99 điểm và giành được danh hiệu Premier League lần đầu tiên sau 30 năm chờ đợi. Thế nhưng, giai đoạn cuối mùa giải đã xuất hiện những dấu hiệu sa sút đặc biệt là trên hàng công của đội bóng đất cảng.

Sau giai đoạn đầu mùa thăng hoa, mũi đinh ba Mane - Firmino - Salah đã trở nên tương đối dễ bắt bài. Đặc biệt là trường hợp của Firmino, tiền đạo người Brazil gặp rất nhiều khó khăn và thường xuyên chơi mờ nhạt, điều này vô tình lại trao cho Takumi Minamino một cơ hội được dát vàng.

Rất có thể trong mùa giải tới, cựu sao Salzburg sẽ được HLV Jurgen Klopp sử dụng với vai trò của một số 10, để đưa Firmino trở lại với vị trí thoải mái nhất. Điều này đồng nghĩa với việc HLV Jurgen Klopp sẽ phải thay đổi từ sơ đồ 4-3-3 đã đem lại thành công ở mùa giải trước sang sơ đồ 4-2-3-1, với mục đích tạo ra nhiều tính đột biến hơn, sáng tạo hơn cho hàng công.

Tuyển thủ xứ mặt trời mọc sở hữu năng lực tấn công đã được kiểm chứng trong quãng thời gian dài chơi bóng tại châu Âu. 5 mùa giải gần nhất, Minamino đều trực tiếp đóng góp ít nhất 10 bàn thắng (ghi bàn hoặc kiến tạo). Đặc biệt, trong nửa đầu mùa giải 2019/20, tiền đạo 25 tuổi chỉ mất 14 trận đấu cho Salzburg để làm được điều này.

Ảnh 1
Minamino cần nhiều cơ hội hơn. Ảnh: Getty

Nếu có thể tiếp tục ghi bàn sau những pha lập công vào lưới Arsenal hay Blackpool, sản phẩm của lò đào tạo Sessel Kumatori FC chắc chắn sẽ là lời giải cho bài toán đang làm đau đầu HLV Jurgen Klopp. Không tính bộ  ba tấn công chủ lực, trung vệ Van Dijk là cầu thủ ghi bàn tốt nhất của The Kop với 5 bàn thắng. Chính vì vậy, chiến lược gia người Đức luôn muốn có thêm một phương án tấn công chất lượng cho một chiến dịch dài hơi.

Firmino đã cho thấy dấu hiệu quá tải khi vừa hỗ trợ đồng đội ghi bàn, vừa lùi sâu tham gia tranh chấp bóng. Minamino có thể làm được điều tương tự,  và do đó, hệ thống 4-2-3-1 sẽ cho phép bộ đôi này hoạt động hiệu quả hơn với sự hoán đổi ngay lập tức tùy vào tình huống thực tế.

Ngôi sao châu Á có một nhãn quan chiến thuật sắc sảo giúp anh sở hữu khả năng chuyền bóng tốt. Chính vì vậy, tân binh mùa đông hoàn toàn có tiềm năng để trở thành vũ khí bí mật giúp Liverpool duy trì sức mạnh tại Ngoại hạng Anh. Hiểu rõ điều này, Klopp sẽ trao cho Minamino cơ hội để tìm kiếm một đội hình nhiều tính thách thức tại Premier League.

Ảnh 3
Thời cơ sẽ đến với tiền đạo 25 tuổi? Ảnh: Getty

Minamino đã chuẩn bị ra sao?

Nhà báo James Pearce của Liverpool tiết lộ rằng để hòa nhập tốt hơn vào đội hình, Taki đã dành nhiều thời gian để học tiếng Anh. Rõ ràng đây là yếu tố bắt buộc để một cầu thủ ngoại quốc có thể kết nối với đồng đội trên sân cũng như trong phòng thay đồ.

Về mặt tinh thần, thật may là Minamino vẫn duy trì một trạng thái khá tích cực tại sân Anfield cho dù áp lực đè lên số 18 của Liverpool là không hề nhỏ. Đây cũng là lý do NHM quê nhà vẫn đặt niềm tin vào tuyển thủ Nhật Bản bất chấp khởi đầu không như mơ tại sân Anfield. 

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, cựu tiền đạo Salzburg có mọi thứ để vươn mình trong mùa giải mới. Tuy nhiên thách thức là rất lớn và Takumi Minamino là người hiểu rõ điều này hơn bất kỳ ai.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 1: Arsenal khai màn giờ đẹp

Bốc thăm vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh: Arsenal gặp 'thú dữ'

 

Minamino tỏa sáng tại Salzburg

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Takumi Minamino Liverpool Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT