Quảng cáo

Messi và lần lên đỉnh duy nhất cùng ĐT Argentina

Thứ năm, 09/04/2020 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Siêu sao 32 tuổi gần như đã đạt tới mọi vinh quang ở cấp độ câu lạc bộ. Thế nhưng anh mới chỉ có 1 lần duy nhất lên ngôi cùng ĐT Argentina.

Ở trận chung kết môn bóng đá nam Olympic 2008 được tổ chức tại SVĐ Tổ Chim, Bắc Kinh, ĐT Argentina đã nhọc nhằn vượt qua Nigeria với tỉ số tối thiểu. Người lập công cho đội bóng Nam Mỹ là ngôi sao trẻ Di Maria. Bàn thắng đến ở phút 58 từ đường chuyền đẳng cấp của Messi.

Dù thi đấu rất vất vả nhưng ĐT Argentina đã đạt được mục tiêu cuối cùng, đó là ngôi vô địch. Trong chiến dịch Olympic 2008, Lionel Messi khi ấy được cộp mác "thần đồng" đã chơi tuyệt hay và là nhân tố quan trọng bậc nhất của đội bóng xứ Tango.

Màn trình diễn của Messi tại Olympic 2008

Sớm có được thành công khi lên tuyển, những tưởng El Pulga sẽ tiếp tục gặt hái những thành công mới thì hết lần này đến lần khác anh cùng các đồng đội đều khiến NHM quê nhà hết sức thất vọng.

La Albicelestes liên tiếp gục ngã tại các giải đấu lớn, mà đỉnh cao là trận chung kết World Cup năm 2014. Messi cùng các đồng đội đã nhận bàn thua nghiệt ngã ở phút 113. Người đóng sầm giấc mơ của đội bóng áo sọc xanh trắng là tiền vệ Mario Gotze.

messi olympic

Cho đến mãi sau này, thủ quân ĐT Argentina vẫn khẳng định tấm HCV tại Olympic 2008 vẫn là danh hiệu cao quý nhất trong toàn bộ sự nghiệp của anh.

"Tấm HCV Olympic năm 2008 là danh hiệu tôi coi trọng nhất. Đây là một giải đấu mà bạn có thể chỉ được chơi một lần trong đời", đội trưởng đội tuyển Argentina chia sẻ.

>> Messi chính là người bỏ 'núi tiền' giải cứu Ronaldinho

>> Messi ngưỡng mộ một đồng đội đến nỗi không dám nhìn mặt

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi ĐT Argentina Olympic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT