Quảng cáo

Messi đi vào lịch sử bóng đá châu Âu

Thứ hai, 30/11/2020 05:00 AM (GMT+7)
A A+

Với bàn thắng vào lưới Osasuna ở vòng 11 La Liga, Lionel Messi đã vượt qua kỉ lục ghi bàn lịch sử của huyền thoại Josef Bican.

Trên sân nhà, Barcelona đã không gặp bất kỳ khó khăn nào trước Osasuna. Braithwaite, Griezmann, Coutinho và Messi mỗi người có cho mình một bàn thắng, đánh dấu chiến thắng bốn sao cho đội bóng xứ Catalan.

Bàn thắng ở phút 73 cũng giúp Lionel Messi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại một giải đấu châu Âu (448). Trước đó, người nắm giữ kỉ lục này là huyền thoại người Áo - Hung Josef Bican, với 447 pha lập công tại giải quốc nội của Cộng hòa Séc.

Ảnh 1
M10 tiếp tục lập công. Ảnh: Marca

Ngay sau khi lập công, thủ quân của Barca đã dành sự tri ân cho huyền thoại Diego Maradona, người vừa qua đời vào hôm 25/11. Messi đã mặc sẵn áo đấu số 10 của "Cậu bé vàng" hồi còn thi đấu cho Newell's Old Boys, đội bóng cũ của cả 2 huyền thoại Argentina.

Ảnh 1
Messi tri ân huyền thoại đồng hương. Ảnh: Getty

Chiến thắng ở vòng 11 giúp đội quân của Koeman cải thiện tương đối vị trí của mình khi leo lên thứ 7. Tuy nhiên, Barca vẫn còn cách khá xa so với vị trí đầu bảng của Sociedad, đội bóng đang có 23 điểm so với 14 điểm của gã khổng lồ xứ Catalan.

Trận đấu tiếp theo của Messi và đồng đội là chuyến làm khách trên đất Hungary trước Ferencvaros, thuộc lượt đấu thứ 5 vòng bảng Cúp C1. Với việc Barca đã chắc suất đi tiếp, El Pulga nhiều khả năng sẽ được nghỉ ngơi, giống như trận đấu với Dynamo Kiev.

Messi và đồng đội chấp thuận giảm lương để cứu Barca

Pep Guardiola: 'Tôi thích nhất lúc Messi đi bộ'

VIDEO: Messi solo từ giữa sân, biến hàng thủ Peru thành người dưng

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT