Israel Adesanya: 'Tôi sẽ trở thành GOAT của UFC'

Thứ bảy, 06/03/2021 09:44 AM (GMT+7)
A A+

"Người nhện" MMA Israel Adesanya luôn ấp ủ tham vọng trở thành võ sĩ MMA vĩ đại nhất lịch sử.

VIDEO: 'Vua lì đòn' của MMA, gãy tay vẫn chiến thêm 3 hiệp

Vào cuối tuần này, võ sĩ người New Zealand gốc Nigeria sẽ có cơ hội tiến thêm một bước nữa để đạt mục tiêu mình, khi thách đấu Jan Blachowicz của Ba Lan để tranh đai hạng nhẹ của UFC. Trận đấu này nằm trong sự kiện UFC 259 ở Las Vegas, Mỹ.

"Điều tôi luôn muốn làm là thay đổi lịch sử của môn thể thao này", Adesanya nói hôm thứ Sáu. "Tôi mới đến đây ba năm trước và còn một chặng đường dài phía trước. Tôi muốn khi tôi kết thúc, mọi người sẽ gọi tôi là GOAT (vĩ đại nhất lịch sử)".

Ảnh 1
Adesanya tự tin trước UFC 259. Ảnh: Getty

Adesanya chuyển đến New Zealand cùng gia đình khi mới 10 tuổi. Anh bắt đầu tập luyện võ thuật để bảo vệ bản thân trước những kẻ bắt nạt, trước khi một mình sang Trung Quốc lập nghiệp năm 20 tuổi.

Sau gần một thập kỷ tham gia các giải đấu kick-boxing và MMA, "Người nhện" mới bắt đầu gia nhập UFC vào năm 2018. Tính đến nay, Adesanya có thành tích tại MMA là 20-0 và 9-0 tính riêng tại UFC. Tại giải đấu này, tay đấm người New Zealand đã có chức vô địch hạng trung.

Cuối tuần này, đối thủ của Adesanya sẽ là Blachowicz (thành tích 27-8), một võ sĩ nổi tiếng với những cú đấm đầy uy lực. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, "Người nhện" MMA sẽ trở thành người thứ 5 có 2 danh hiệu vô địch trong lịch sử MMA.

Kết quả ONE Championship: Amir Aliakbari thua knockout

Patricio ‘Pitbull’ thách thức hạ Conor McGregor để lấy 1 triệu USD

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Israel Adesanya MMA UFC võ thuật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT