Quảng cáo

FIFA gọi Trung Quốc là đội bóng 'không thể ngăn cản'

Thứ năm, 17/06/2021 15:45 PM (GMT+7)

Thầy trò Li Tie vừa có màn nước rút ngoạn mục để tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Highlights Việt Nam 2-3 UAE (Nguồn Next Media)

Sau hai kết quả tương đối thất vọng trước Syria và Philippines hồi cuối năm 2019, ít người tin vào khả năng đi tiếp của đội tuyển Trung Quốc. Tuy nhiên, cú bứt tốc với 4 chiến thắng liên tiếp đã giúp "Những chú rồng" đặt chân vào vòng loại thứ 3 với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Ấn tượng trước màn trở lại ấn tượng của HLV Li Tie cùng các học trò, trang chủ của FIFA bình luận: "Trung Quốc, dưới thời tân huấn luyện viên Li Tie, đã nổi lên như một thế lực không thể đánh bại. Họ vượt qua Syria với tỉ số 3-1 để tiến vào vòng loại thứ 3".

vn-1
Trung Quốc xuất sắc đánh bại Syria. Ảnh: Getty

Theo cách phân loại của AFC, đại diện bóng đá Đông Á được xếp vào nhóm hạt giống số 4 cùng đội tuyển UAE. Ở kịch bản được chờ đợi nhất, Trung Quốc hoàn toàn có thể chung bảng với hai đối thủ đầy duyên nợ là

Nhật Bản và Hàn Quốc.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc vừa trao thưởng rất đậm cho đội tuyển quốc gia sau chiến tích lọt vào vòng loại thứ 3, với số tiền ước tính gần 2 triệu USD (~46 tỉ đồng). Trong trường hợp "Những chú rồng Đông Á" có thể góp mặt tại VCK World Cup, mức thưởng chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể.

Trong lịch sử, đội tuyển Trung Quốc mới chỉ có một lần được thi đấu trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, đó là vào năm 2002. Vào năm đó, đội bóng của quốc gia tỷ dân cũng khá may mắn khi nằm trong bảng đấu tương đối dễ thở ở vòng loại.

ĐT Trung Quốc 'bứt tốc đáng kinh ngạc' trên BXH FIFA, bỏ xa ĐTVN

Truyền thông Trung Quốc tuyên bố muốn đội nhà chung bảng Hàn và Nhật

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT