Quảng cáo

ĐT Trung Quốc 'bứt tốc đáng kinh ngạc' trên BXH FIFA, bỏ xa ĐTVN

Thứ năm, 17/06/2021 14:00 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Trung Quốc đã toàn thắng cả 3 trận đấu tại VL World Cup trong tháng 6.

Highlights Việt Nam 2-3 UAE (Nguồn Next Media)

Như vậy, ĐTQG Trung Quốc cũng đã chính thức góp mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sau khi đánh bại Syria ở lượt trận cuối cùng. Đoàn quân của HLV Li Tie được xếp vào nhóm 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất VL thứ 2 nên có 1 vé đi tiếp.

Bên cạnh điều này, ĐT Trung Quốc còn đón nhận thêm một tin cũng vui không kém nữa. Đó là việc đội bóng này đã có cú "bứt tốc" rất lớn trên BXH FIFA (theo thông kê của trang footyranking).

Cụ thể, ĐTQG Trung Quốc sau khi giành 3 chiến thắng gần nhất tại VL World Cup thì đã được cộng 29.72 điểm, qua đó tăng 5 bậc lên thứ 72 trên BXH FIFA.

Đây là một thành tích rất đáng ghi nhận của ĐT Trung Quốc. Bởi lẽ, sự đầu tư và kỳ vọng của những người làm bóng đá ở đất nước tỉ dân là cực kỳ lớn. Bằng chứng là họ liên tục có những phương án nhập tịch cầu thủ cực kỳ chất lượng trong thời gian qua.

tq
ĐT Trung Quốc có pha bứt tốc đáng ghi nhận trên BXH FIFA.

Trong khi đó, với ĐT Việt Nam thì chúng ta phải chấp nhận bị trừ điểm trên bảng xếp hạng FIFA sau trận gặp UAE. Cụ thể, do nhận thất bại trước UAE, "Những chiến binh Sao Vàng" đã bị trừ 10,6 điểm xuống còn 1260,92 điểm, qua đó tụt xuống 2 bậc trở lại hạng 92 thế giới.

Trước đó, sau 2 thắng lợi trước Indonesia và Malaysia, ĐT Việt Nam đã giành thêm 13,46 điểm để có tổng 1271,52 điểm, tăng 2 bậc từ hạng 92 lên hạng 90 trên bảng xếp hạng FIFA. Sau trận thua UAE, Quế Ngọc Hải và các đồng đội chỉ còn 1260,92 điểm.

Đánh bại đội đầu bảng, Trung Quốc xếp trên Việt Nam ở BXH 'vé vớt'

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Trung Quốc ĐT Việt Nam VL World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT