Quảng cáo

Trận Siêu kinh điển nguy cơ lại bị hoãn

Thứ tư, 11/12/2019 11:26 AM (GMT+7)
A A+

Trước tình hình chính trị hết sức bất ổn tại Catalan, trận lượt đi giữa Barcelona và Real Madrid tại La Liga mùa này đang đứng trước nguy cơ bị hoãn lần thứ 2.

Ở vòng đấu thứ 10, trận El Clasico lượt đi của mùa giải này lẽ ra phải diễn ra ở Camp Nou vào ngày 26/10 nhưng đã bị hoãn lại vì lý do chính trị. Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đề xuất giải pháp 2 đội chuyển sang sân Bernabeu của Real thi đấu vào khung giờ đó để đảm bảo lịch trình nhưng cả 2 đội bóng đều không đồng ý. Sau đó, các bên đi đến thống nhất dời ngày diễn ra trận Siêu kinh điển đến 02h00 ngày 19/12 (theo giờ Việt Nam).

Nhưng khi chỉ còn một tuần nữa diễn ra trận đấu thì El Clasico một lần nữa đứng trước nguy cơ bị hoãn. Một nhóm nhóm biểu tình ở xứ Catalunya có tên Tsunami Democratic đã dọa sẽ chặn tất cả những con đường xung quanh sân Camp Nou bằng 20.000 người (hiện đã có 18.000 đăng ký). Họ dự định sẽ bắt đầu các hành động của mình vào thời điểm 4 tiếng trước khi trận đấu khởi tranh.

sieu kinh dien lai bi hoan

Đáng lo ngại hơn, rất nhiều thành viên của nhóm này đã mua được vé vào sân và họ có thể khiến không khí tại Camp Nou thêm phần căng thẳng. Lực lượng cảnh sát tự trị xứ Catalunya đã lên kế hoạch trấn áp nhưng nguy cơ về một cuộc bạo loạn vẫn là rất lớn.

Còn nhớ cách đây không lâu, 9 nhà lãnh đạo ly khai của Catalan đã bị bắt giữ khiến nhóm Tsunami Democratic nổi giận và làm loạn sân bay El Prat gây ra thiệt hại hàng chục triệu euro. Nếu mục tiêu lần này của nhóm là vào sân Camp Nou thì những ngôi sao như Leo Messi hay Luis Suarez cũng khó mà tập trung đá bóng.

sieu kinh dien lai bi hoan

Về phía Real Madrid, BLĐ vốn đã phải lựa chọn đưa đội bóng chỉ đến trong ngày thi đấu, không để đội nghỉ qua đêm ở Catalan, khách sạn lưu trú chỉ cách Camp Nou hơn 1 km để giảm thiểu tối đa quãng đường di chuyển và thời gian ở lại Barcelona. Thế nhưng, với việc những tổ chức ủng hộ độc lập Catalan muốn tận dụng sự kiện có sức hút như trận El Clasico để thu hút sự chú ý, thể hiện quan điểm chính trị của mình, việc đảm bảo an toàn cho các cầu thủ trên đường thi đấu sẽ là một vấn đề vô cùng phức tạp.


VIDEO: Hài hước đội bóng ra sân đấu mà không mặc quần

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Siêu kinh điển bị hoãn El Clasico Barca vs Real La Liga tin tức Real tin tức Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT