Quảng cáo

Đại gia bóng đá Trung Quốc nhận 'đòn đau' từ sao tuyển Ý

Thứ ba, 12/01/2021 10:52 AM (GMT+7)
A A+

Câu lạc bộ Thân Hoa Thượng Hải từng chi tiêu rất mạnh tay để có được những ngôi sao từ châu Âu. Tuy nhiên, không phải tất cả thương vụ đều thành công.

Vào mùa hè năm 2019, Thân Hoa Thượng Hải đã chi 16 triệu Euro để ký hợp đồng với tiền đạo Stephan El Shaarawy từ AS Roma, nhằm tăng cường sức mạnh hàng công. Nhận nhiều kỳ vọng, nhưng tiền đạo 29 tuổi đang lặp lại kịch bản của Carlos Tevez - "quả bom xịt" khó quên của đại gia Chinese Super League.

Trong 2 mùa giải vừa qua, El Shaarawy chỉ đá chính 19 lần cho Thân Hoa, ghi được 4 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Rõ ràng, sự đóng góp ít ỏi này khó có thể tương xứng với mức đãi ngộ mà cựu sao AC Milan nhận được từ các ông chủ giàu có.

Ảnh 1
Tuyển thủ Italy gần như "mất tích" tại Trung Quốc. Ảnh: Sina

Không những thế, mối bất đồng với HLV trưởng cũng là nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của cựu thần đồng. Năm ngoái, chân sút sinh năm 1993 đã quyết định quay trở lại Italy để tránh dịch, bất chấp sự can ngăn từ đội bóng. "Tiểu Pharaoh" muốn trở lại AS Roma nhưng điều đó đã không trở thành hiện thực khi Thân Hoa đưa ra mức phí mượn lên tới 2 triệu euro. Hiện tại, El Shaarawy không còn cách nào khác ngoài việc tự luyện tập ở Italy.

Trước viễn cảnh Thân Hoa có thể mất trắng El Shaarawy, tờ Sina Sports bình luận: "Nếu Shaarawy chuyển đến Roma dưới dạng tự do, Thân Hoa chắc chắn sẽ trở thành trò hề. Chiêu mộ cầu thủ với giá cao, và cuối cùng lại để họ ra đi tự do. Điều này có vẻ như đã trở thành truyền thống của họ. Tuy nhiên, Thân hoa cũng có thể được an ủi với việc được giảm bớt khoản lương 100 triệu NDT mỗi năm."

Ảnh 2
Shaarawy nhận nhiều kỳ vọng khi đến Trung Quốc. Ảnh: Sina

Nói về "truyền thống" của Thân Hoa cần lật lại vụ chuyển nhượng Carlos Tevez của đội bóng này hồi cuối năm 2016. Khi ấy, cựu tiền đạo MU chuyển đến Trung Quốc với mức giá 11 triệu euro cùng mức lương hàng năm là 30 triệu Euro, cao hơn Ronaldo khi đó và chỉ đứng sau Messi. Kết quả là Tevez gần như không thể giúp gì cho Thân Hoa và tiêu tốn của đội bóng này 40 triệu euro.

MU được ủng hộ mua 'tiểu Cavani' thay Martial

Chuyển nhượng MU 12/1: Nhắm mục tiêu Barca, chốt hợp đồng 3 năm với sao trẻ

Video bàn thắng MU 1-0 Watford. Nguồn: Truyền hình FPT

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
El Shaarawy Thân Hoa Thượng Hải Đội tuyển Ý
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo