Quảng cáo

Chơi mờ nhạt, Ronaldo vẫn lập kỉ lục lịch sử

Thứ ba, 23/06/2020 09:08 AM (GMT+7)
A A+

Dù thi đấu không thực sự ấn tượng, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn có cho mình một bàn thắng, qua đó phá thêm một kỉ lục vô tiền khoáng hậu.

Juventus đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Bologna trong trận cầu vừa kết thúc vào rạng sáng nay (23/6 - giờ Việt Nam). Bất chấp việc thi đấu mờ nhạt, tiền đạo Ronaldo vẫn có bàn thắng sau pha đá phạt đền thành công ở phút thứ 23.

Với bàn thắng này, chân sút 35 tuổi đã chính thức đi vào lịch sử Serie A với tư cách cầu thủ Bồ Đào Nha có nhiều bàn thắng nhất với 43 bàn thắng. Trước đó, huyền thoại Rui Costa là người nắm giữ kỉ lục này từ khá lâu với 42 bàn.

ronaldo

Để đạt cột ấy, Rui Costa phải mất tới 12 năm chơi bóng tại Ý, kinh qua 2 đội bóng lớn là Fiorentina và AC Milan. Trong khi đó, người hậu bối của ông chỉ cần mất khoảng 2 năm để phá vỡ thành tích đó. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Costa thi đấu thấp hơn Ronaldo nên ông khó có nhiều cơ hội lập công như cựu sao Man Utd.

Ronaldo hiện cũng đang là cầu thủ Bồ Đào Nha ghi bàn tốt nhất tại Ngoại hạng Anh và La Liga. Cụ thể, CR7 đã có 84 bàn thắng tại Premier League (196 lần ra sân) và 311 pha lập công tại La Liga (292 lần ra sân).

Bàn thắng vào lưới Bologna cũng là pha lập công đầu tiên của thủ quân ĐT Bồ Đào Nha sau kì nghỉ dịch Covid-19. Đây cũng là lần nổ súng thứ 22 của chân sút vĩ đại này tại Serie A ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, thành tích ghi bàn của Ronaldo vẫn kém tiền đạo Ciro Immobile tới 5 bàn.

>> Ronaldo đã cân nhắc chuyện giải nghệ

VIDEO: Ronaldo lập hattrick trước đội của Costa tại Champions League

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Juventus Serie A
Xem thêm
TIN NỔI BẬT