Quảng cáo

CĐV cầm súng giám sát trọng tài dùng VAR

Thứ sáu, 03/01/2020 14:19 PM (GMT+7)
A A+

Tình huống hi hữu xảy ra ở một giải đấu nghiệp dư thuộc bang Ino, Nigeria, châu Phi. Một vị trọng tài đã phải xem VAR trong tình trạng bị giám sát bởi 1 tay súng.

Hệ thống VAR đang là một trong những cuộc cách mạng của bóng đá trong vài năm trở lại đây. Nó có nhiệm vụ giúp những vị vua áo đen có thể đưa ra những quyết định chính xác. Tuy nhiên, cách các trọng tài sử dụng VAR lại gây ra không ít tranh cãi.

Mới đây, trong một trận đấu thuộc giải địa phương ở bang Imo, Nigeria, "hệ thống VAR" đã được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, do kinh phí hạn hẹp nên thay vì có một phòng chức năng cùng đội ngũ trọng tài riêng, thì ông trọng tài chính trận này sẽ được xem trực tiếp tình huống qua một màn hình tivi đặt ngay cạnh đường pitch.

cdv cam dung var

Vì là giải đấu nghiệp dư, nên các khán giả ở đây đều "thoải mái" xem chung tình huống với vị trọng tài này. Đáng chú ý, có một thanh niên ăn mặc khá bặm trợn với một khẩu súng shotgun trên tay. Tuy nhiên, có vẻ như vị trọng tài đã quá quen với hình ảnh này nên ông vẫn tỏ ra bình tĩnh và đưa ra quyết định một cách chuyên nghiệp.

cdv cam dung var

Kể từ khi được đưa vào sử dụng rộng rãi ở nhiều giải đấu bóng đá lớn trên thế giới, hệ thống video hỗ trợ trọng tài VAR đã nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều. Những người ủng hộ thì cho rằng VAR đã đem lại sự công bằng cho môn thể thao vua, bên còn lại thì lại nói công nghệ này đã giết chết cảm xúc của bóng đá. Nhưng dù sao, đây cũng là một phát kiến tốt. Nếu được hoàn thiện, nó chắc chắn sẽ đem lại sự phát triển bền vững cho thế giới bóng đá.

Xem thêm: >> Thổi 4 quả penalty, trọng tài bị treo còi cả đời <<

Xem thêm: >> Cả SVĐ ngỡ ngàng vì trọng tài... không biết đếm từ 1 đến 10 <<

VIDEO: Pogba của MU 'quẩy' tưng bừng ở đám cưới

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trọng tài dùng var công nghệ var cdv dùng súng trọng tài bị đe dọa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT