Quảng cáo

Brazil và những ông lớn từng đối đầu ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 05/04/2020 08:43 AM (GMT+7)
A A+

Dù chưa phải là một thế lực lớn của bóng đá thế giới, song ĐT Việt Nam từng có cơ hội chạm trán với nhiều cái tên sừng sỏ như Arsenal, Man City...

Ronaldinho kiến tạo ma thuật giúp Pato xé lưới ĐT Việt Nam

Các đội bóng lớn trên thế giới bắt đầu để mắt đến Việt Nam từ thế kỉ trước. Năm 1996, nhà Đương kim vô địch Champions League ngày ấy là Juventus đã có một trận giao hữu với ĐT Việt Nam trên sân Hàng Đẫy. Dưới sự dẫn dắt của HLV Vialli, dàn cầu thủ trẻ của Bà đầm già thi đấu áp đảo và giành chiến thắng 2-1. Bàn thắng duy nhất của "Rồng vàng" được ghi do công của Võ Hoàng Bửu.

viet nam giao huu

Sau đó 9 năm, ĐT Việt Nam lại có dịp chạm trán với Barcelona B. Trong thành phần sang Việt Nam dự Honda Cup, Barca B chỉ mang theo những cầu thủ ít tên tuổi. Trước một đối thủ non trẻ, Việt Nam đã xuất sắc giành thắng lợi tối thiểu nhờ pha lập công của Phan Thanh Bình.

Nếu như 2 trận đấu trên chỉ mang tính hữu danh vô thực khi các đội bóng chỉ mang đến đội hình dự bị, thì lần gặp gỡ Olympic Brazil năm 2008 lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Thầy trò Carlos Dunga mang đến sân Mỹ Đình một loạt hảo thủ như Pato, Anderson, Marcelo, Thiago Silva và đặc biệt là Ronaldinho, thần tượng của mọi đứa trẻ tại Việt Nam.

viet nam giao huu

Các vũ công Samba nhanh chóng thể hiện đẳng cấp với bàn thắng sớm ngay từ phút thứ 6. Ronaldinho chọc khe đầy cảm giác cho Pato thoát xuống dứt điểm tinh tế. Bàn thắng ở phút 81 của Thiago Neves khép lại trận cầu thành công của Brazil trước Việt Nam.

Arsenal trở thành đội bóng đầu tiên của Premier League đến Việt Nam du đấu vào năm 2013. Với dàn ngôi sao cực kỳ tên tuổi như Olivier Giroud, Theo Walcott, Olex Chamberlain... các Pháo thủ dễ dàng thắng áp đảo ĐT Việt Nam với tỉ số 7-1.

viet nam giao huu

Năm 2015, đến lượt Manchester City đến thăm dải đất hình chữ S. Tương tự Arsenal, The Citizens cũng đối đầu ĐT Việt Nam với những ngôi sao lớn nhất như Raheem Sterling, David Silva hay Samir Nasri. Do đẳng cấp chênh lệch, Man City đã không quá nhiều khó khăn để có chiến thắng 8-1 trước đội chủ nhà.

>> Huyền thoại bóng đá Brazil chưa bao giờ chơi bóng

>> HLV Campuchia tạo nên cơn sốt tại Brazil

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt brazil đt Việt Nam Ronaldinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT