Quảng cáo

Bóng đá Pháp chia rẽ vì Benzema

Thứ năm, 25/03/2021 15:57 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo chủ lực của Real Madrid vẫn không được HLV Didier Deschamps nhắc đến, bất chấp phong độ chói sáng trong màu áo câu lạc bộ.

VIDEO: Benzema cán mốc 350 bàn thắng cùng Real

Bất chấp sự thật được phơi bày rằng Didier Deschamps sẽ không bao giờ triệu tập Karim Benzema một lần nữa, vẫn có những cuộc tranh cãi xung quanh đợt triệu tập cho vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Pháp. Và sự vắng mặt của chân sút sinh năm 1987 chính là chủ đề khiến người yêu bóng đá đất nước này chia rẽ nhiều nhất.

Đã hơn 5 năm kể từ khi sự cố đáng tiếc liên quan đến Mathieu Valbuena khiến sự nghiệp quốc tế của Benzema đi vào bế tắc. Không chỉ Zinedine Zidane hay những người ủng hộ "Ben Ú" không hiểu với quyết định của Deschamps, giờ đây, những người từng kiên quyết phản đối Benzema cũng đã thay đổi quan điểm.

Ảnh 1
Deschamps từng thề sẽ không gọi Benzema. Ảnh: Getty

Tờ Le Figaro mới đây đã tổ chức một cuộc bình chọn về cơ hội của Karim Benzema trên đội tuyển quốc gia. Trong số 30.000 phiếu bầu, chỉ có 55% tin rằng số 9 của Los Blancos không nên chơi cho tuyển Pháp, con số này đã giảm mạnh so với mức 70-80% cách đây không lâu.

Trong khi đó, tạp chí France Football đã gia tăng áp lực lên thuyền trưởng của "Gà trống Gô-loa" khi gọi Benzema là cầu thủ Pháp hay nhất năm 2020. Và với những gì đã trình diễn trong năm 2021, chỉ có Kylian Mbappe mới có thể ngăn cựu sao Lyon một lần nữa nhận được giải thưởng này.

Trả lời về vấn đề của Benzema với đội tuyển Pháp, cựu cầu thủ kiêm nhà báo Jean-Michel Larqué cho biết: "Tôi không đổ lỗi cho Deschamps về những gì đã xảy ra, nhưng tôi cho rằng sự bao dung là một phần của xã hội này và là phẩm chất làm nên con người.

Tôi tin rằng, dù có gặp nhiều khó khăn, sự bao dung sẽ giúp cho Deschamps được đón nhận hơn nữa".

Ảnh 1
Chân sút 33 tuổi tiếp tục là ngòi nổ chính của Real. Ảnh: Getty

Quyết liệt hơn hơn, HLV Zinedine Zindane thậm chí còn "tuyên chiến" với Liên đoàn bóng đá Pháp vì cậu học trò cưng của mình: "Karim Benzema xứng đáng được triệu tập lên tuyển Pháp. Không chỉ tôi, rất nhiều người khác đều không lý giải được điều này".

Ở mùa giải năm nay, Karim Benzema tiếp tục là chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn của Kền kền trắng với 23 bàn thắng trên mọi đấu trường. Trong khi đó, đội tuyển Pháp vừa có trận mở màn vòng loại World Cup 2022 tương đối thất vọng khi để cho Ukraina cầm hòa ngay trên sân nhà.

Benzema cán cột mốc ghi bàn lịch sử tại Cúp C1

Benzema gửi thông điệp bí ẩn tới HLV Deschamps

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Benzema Real Madrid La Liga đội tuyển Pháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo