Quảng cáo

5 cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng Cup C1 2019/20

Thứ bảy, 14/12/2019 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Vòng bảng UEFA Champions League đã chính thức khép lại với rất nhiều màn trình diễn xuất sắc của các ngôi sao hàng đầu thế giới.

Đấu trường danh giá nhất châu Âu luôn là sân khấu dành cho những tài năng lớn nhất của bóng đá thế giới. Ở mùa giải năm nay, NHM có dịp chứng kiến màn trình làng của những tài năng trẻ như: Haaland, Takumi Minamino hay Tammy Abraham. Các cầu thủ đã thành danh cũng vẫn thể hiện được đẳng cấp hàng đầu. Hãy cùng điểm qua năm cái tên đã thi đấu xuất sắc nhất ở vòng bảng Cup C1 châu Âu năm nay.

5. Toni Kroos (Real Madrid)


5 cau thu xuat sac nhat

Toni Kroos là một trong những tiền vệ hay nhất ở vòng bảng. Tuyển thủ Đức đã chơi đủ 90 phút ở cả 5 trận đấu anh góp mặt, trước khi được cho nghỉ trong chuyến làm khách với Club Brugge ở lượt cuối.

Nhà vô địch World Cup 2014 tỏ ra xuất sắc trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Mỗi trận, tiền vệ 29 tuổi thực hiện trung bình 3 cú tắc bóng và 1 lần đánh chặn. Về mặt điều tiết lối chơi, Kroos vẫn đứng đầu thông số này như thường lệ, với 87 đường chuyền mỗi trận, đạt tỉ lệ chuẩn xác lên tới 93%.

Số 8 của Real cũng có tới 4 đường chuyền quyết định (key-pass) mỗi trận. Tính riêng trong các cầu thủ chơi ở tuyến giữa, Toni cũng là người "chăm" sút nhất với 3 lần mỗi trận. Rõ ràng, Toni Kroos là một trong những tiền vệ hay nhất thập kỉ.

4. Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain)


5 cau thu xuat sac nhat

Trong mỗi trận đấu, Mbappe luôn là mối đe dọa thường trực cho hàng thủ đối phương. Tốc độ, kỹ năng cũng như khả năng đưa ra quyết định khiến cho tiền đạo 20 tuổi trở nên rất khác biệt. Xét trên bình diện châu Âu hiện tại, có lẽ chỉ có Mane, Salah và Neymar là sở hữu đủ những phẩm chất trên.

Tuyển thủ Pháp chơi 330 phút cho PSG ở vòng bảng, anh thi đấu vô cùng ấn tượng khi có riêng cho mình 5 bàn thắng và 3 pha kiến tạo. Qua đó giúp đội bóng nước Pháp vượt qua Real Madrid để dẫn đầu bảng A với 16 điểm.

3. Marc-Andre ter Stegen (Barcelona)


5 cau thu xuat sac nhat

Gã khổng lồ xứ Catalan rơi vào bảng đấu tử thần với Dortmund và Inter Milan. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành người Đức, Barca chưa chắc đã vượt qua vòng bảng một cách dễ dàng như thế.

Ở hai trận đấu có tính chất bản lề với Borussia Dortmund và Slavia Prague, thủ môn số một của Barca chính là người chơi nổi bật nhất. Anh cản được một quả penalty của Dortmund, qua đó giúp đội bóng của mình giữ lại được một điểm quý giá.

Tính cả vòng bảng, Stegen cứu thua cho Barca tới 17 lần. Anh đang là một trong 3 người gác đền hay nhất thế giới thời điểm hiện tại, cùng với Alisson và Oblak.

2. Erling Braut Haaland (RB Salzburg)


5 cau thu xuat sac nhat

Mặc dù RB Salzburg đã bị loại ở vòng bảng, nhưng màn trình diễn của tiền đạo người Na Uy vẫn khiến cả châu Âu sửng sốt. Haaland chỉ đứng thứ hai sau Robert Lewandowski về số bàn thắng ghi được ở vòng bảng với 8 bàn. Tài năng trẻ sinh năm 2000 cũng ghi bàn trong 5 trên 6 trận vòng bảng.

Cho đến nay, cầu thủ 19 tuổi này đã có 35 lần tham gia trực tiếp vào các bàn thắng (ghi bàn hoặc kiến tạo) trong tất cả các giải đấu, điều này giúp Haaland nằm trong top 10 cầu thủ dẫn đầu cuộc đua cho danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu cùng Lionel Messi và Lewandowski.

1. Robert Lewandowski (Bayern Munich)


5 cau thu xuat sac nhat

Không ai khác ngoài tiền đạo Ba Lan xứng đáng dẫn đầu danh sách này. Sau 5 lần ra sân ở vòng bảng, cầu thủ 31 tuổi đã ghi tới 10 bàn thắng. Trong đó có 2 cú đúp trước Tottenham và Olympiacos, nhưng ấn tượng nhất là một pha poker trong trận gặp Crvena Zvezda.

Ngoài khả năng ghi bàn của mình, Lewandowski rất quan trọng với lối chơi tấn công của Bayern Munich cả trong và xung quanh vòng cấm. Số 9 của Hùm xám có trung bình 2 key-pass và 6 lần dứt điểm về phía khung thành đối phương mỗi 90 phút. Với phong độ không thể ngăn cản của mình, đội trưởng của tuyển Ba Lan đang dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu.

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin tức cúp c1 tin tức c1 châu âu tin tức champions league real madrid liverpool barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT