Quảng cáo

Vòng 2 V-League 2020: Ánh hào quang của những siêu dự bị

Thứ ba, 17/03/2020 11:59 AM (GMT+7)
A A+

Có những cầu thủ, dù không thi đấu từ đầu nhưng vẫn để lại những dấu ấn rực sáng. Đó là những ‘siêu dự bị’ tại vòng 2 V-League 2020.

VIDEO: HLV Park Hang Seo thử thách rửa tay phòng chống Covid-19 (Nguồn: Next Sports)

Vòng 2 V-League 2020 chứng kiến sự tỏa sáng hàng loạt của các ‘siêu dự bị’. Đặc biệt, ở ngay trong những trận cầu quan trọng nhất, nhiều cầu thủ không ra sân ngay từ đầu nhưng đã ảnh hưởng lớn tới kết quả cuối cùng.

Nguyễn Xuân Nam tiếp tục chứng minh cái duyên ‘siêu dự bị’ của mình khi ghi bàn từ băng ghế dự bị ở cuộc đối đầu với Thanh Hóa trên SVĐ Thống Nhất. Phút bù giờ cuối cùng 90+3, từ một pha đá phạt bên cánh trái, tiền đạo người Hải Dương đã có mặt đúng lúc đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về 3 điểm cho đội chủ nhà.

Đây đã là pha lập công thứ 3 của anh sau khi vào sân từ băng ghế dự bị ở V-League. Còn nếu tính thêm cả mặt trận AFC Cup, anh đã 5 lần làm được điều này kể từ đầu giải. Đó là lý do NHM lẫn nhiều người làm bóng đá đang gắn anh với biệt danh ‘siêu dự bị’ trong thời gian gần đây.

Trong trận cầu nhiều bàn thắng nhất vòng 2 giữa Viettel và HAGL, giữa những bế tắc khi bị đội khách dẫn trước 2-0 sau khi hiệp 1 kết thúc, HLV Trương Việt Hoàng đã quyết định trao niềm tin vào tiền đạo Việt Phong khi tung anh vào sân từ băng ghế dự bị.

Không phụ sự tin tưởng của người thầy, cầu thủ 27 tuổi đã có bàn thắng gỡ hòa 2-2 sau tình huống bật cao đánh đầu kỹ thuật ở phút 87, góp phần tạo nên trận hòa ‘điên rồ’ 3-3 của hai đội.

Đáng nói khi đây không phải lên đầu tiên tuyển thủ quốc gia Việt Nam làm được điều này. Ngay ở vòng đấu trước, anh cũng đã lập công sau khi được tung vào sân, giúp Viettel có chiến thắng mở màn của mùa giải trước tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Nếu Viettel có Việt Phong thì HAGL có Văn Anh. Khi những NHM đang thất thần về viễn cảnh HAGL bại trận đáng tiếc thì tiền đạo trẻ vào thay người đã ‘như từ dưới đất chui lên’ dứt điểm cận thành quân bình tỷ số 3-3. Cú sút đập cột dọc bay vào lưới kéo theo sự vui sướng vỡ òa của toàn thể BHL và các cầu thủ HAGL sau đó.

Một bất ngờ khác đến từ SVĐ Cẩm Phả mang tên ngoại binh Ibou Kebe. Sau khi được đăng kí bổ sung thay thế Rimario phút chót, Kebe đã thể hiện khả năng của mình khi có một bàn thắng đẹp mắt rút ngắn cách biệt cho đội nhà chỉ ít phút sau khi vào sân. Đáng tiếc đó cũng là dấu ấn duy nhất Hà Nội FC tạo được trong trận thua muối mặt trước Than Quảng Ninh.

ibou kebe ha noi fc v-league 2020Trận đấu bất ngờ nhất vòng giữa Sài Gòn FC và SHB Đà Nẵng cũng còn đó dấu ấn của một ‘siêu dự bị’. Anh là Nguyễn Vũ Tín. Chỉ sau 4 phút vào sân, tuyển thủ U21 đã bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 4-0 cho Sài Gòn FC.

Rõ ràng các đội bóng luôn cần những siêu sao. Nhưng những ‘siêu dự bị’ dù không thi đấu nhiều vẫn cho thấy sự cần thiết của bản thân lúc ngặt nghèo của đội bóng.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2020 siêu dự bị V-League HAGL CLB TP.HCM Xuân Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo