Quảng cáo

HLV Park Hang-seo và 'dụng ý' khi không gọi Tiến Linh

Thứ sáu, 25/10/2019 10:36 AM (GMT+7)
A A+

Quyết định không triệu tập tiền đạo của Tiến Linh lên ĐTQG Việt Nam khiến nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng.

Tiến Linh đang có phong độ tốt gần đây. Từ cấp các đội tuyển quốc gia tới cấp câu lạc bộ, cầu thủ 22 tuổi liên tục nổ súng. Vậy nên, khi bản danh sách ĐTQG Việt Nam tập trung cho hai trận đấu vòng loại World Cup 2022 với Thái Lan và UAE được công bố, không ít người cảm thấy ngỡ ngàng khi không có sự xuất hiện của anh.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo hoàn toàn có lý của mình khi đưa ra quyết định đó.

Sự trở lại của đàn anh Anh Đức

Nếu xét về yếu tố kinh nghiệm ở đội tuyển Việt Nam hiện tại, Anh Đức là cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất đội tuyển. Bản thân Tiến Linh cũng nhiều lần thể hiện sự ngưỡng mộ và học học người đàn anh đang cùng thi đấu cho Becamex Bình Dương.

Tiến Linh, U22 Việt Nam, ĐTQG Việt Nam, danh sách U22 Việt Nam, danh sách ĐTQG Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng luôn coi Anh Đức là nhân tố quan trọng của đội tuyển. Kể cả khi khỏe mạnh hay chấn thương, cầu thủ 34 tuổi này đều có tên trong danh sách tập trung đội tuyển.

Với khả năng săn bàn nhạy bén, Anh Đức có thể trở thành chân sút ghi bàn ổn định cho đội tuyển. Bên cạnh đó, kinh nghiệm trận mạc giúp anh có thể biết lúc nào nên di chuyển rộng hỗ trợ các đồng đội lúc nào nên tổ chức các pha tấn công.

Trong 3 trận trước tại vòng loại World Cup 2022, vì chưa hoàn toàn bình phục hoàn toàn chấn thương nên Anh Đức mới chỉ có thể ra sân ít phút trong trận đấu với Malaysia.

Nhưng giờ thì đã khác. Chấn thương của anh đã bình phục hoàn toàn. BHL của Becamex Bình Dương cũng rất thiện chí khi tạo điều kiện cho Anh Đức nghỉ ngơi để có sự sung mãn nhất khi lên tuyển.

Sự quay lại của Anh Đức (một cầu thủ vừa có kinh nghiệm vừa có khả năng cao hơn Tiến Linh) sẽ giúp vị trí tiền đạo cắm của tuyển Việt Nam trở nên ổn định. Tiến Linh có thể được dành cho mục đích khác cần thiết hơn.

Lối chơi của đối thủ

UAE và Thái Lan đều là hai đối thủ trực tiếp của Việt Nam trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022. Vậy nên, 2 trận đấu trên SVĐ Mỹ Đình sẽ rất quan trọng. HLV Park Hang Seo sẽ phải tính toán kỹ để phát huy sức mạnh của các cầu thủ nhằm giành tối đa điểm số có thể.

Thái Lan sở hữu các hàng phòng ngự khá chậm chạp, đặc biệt là bộ đôi trung vệ. Tuy nhiên, hệ thống của HLV Akira Nishino lại giúp các cầu thủ có thể hỗ trợ bọc lót cho nhau rất tốt. Sẽ không dễ dàng để khoan thủng hàng phòng ngự này.

Bản thân Tiến Linh đã từng cho thấy những hạn chế của mình trong trận gặp Thái Lan tại lượt trận mở màn vòng loại World Cup 2022 trên đất đối phương. Tiền đạo trẻ này dễ dàng bị hậu vệ đối phương chia cắt mối liên hệ với các vệ tinh xung quanh, khiến anh không có cơ hội đáng chú ý nào trong suốt khoảng thời gian trên sân.

Tiến Linh, U22 Việt Nam, ĐTQG Việt Nam, danh sách U22 Việt Nam, danh sách ĐTQG Việt Nam, Hàng phòng ngự UAE cũng tương tự như vậy nhưng ở mức độ nghiêm trọng hơn. Khả năng phòng ngự bóng bổng cũng như hạn chế các pha tấn công cánh của họ có vấn đề. Lối chơi ngẫu hứng thiếu tính kỷ luật cũng khiến các cầu thủ không tập trung trong nhiều thời điểm. Điều này đã bị Thái Lan khai thác triệt để trong lượt trận gần đây nhất.

Thật vô tình khi đây lại là những điểm mạnh của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Với hai hậu vệ biên có khả năng dâng cao và tung ra những đường căng ngang nguy hiểm, đội tuyển áo đỏ sẽ cần một chân sút vừa kinh nghiệm và thừa tinh quái để loại bỏ sự truy cản của hậu vệ đối phương, cụ thể hóa các cơ hội.

Anh Đức với thể trạng sung sức nhất hoàn toàn có thể đảm nhiệm nhiệm vụ này. Vậy nên, giờ là lúc để HLV Park Hang Seo phải thay đổi chiến thuật để đánh sập hàng phòng ngự đối phương.

Vấn đề của U22 Việt Nam

Một lý do có thể không tới từ đội tuyển Việt Nam mà tới từ các đàn em U22 Việt Nam.

Cũng như ĐTQG, U22 Việt Nam cũng đang trong quá trình tập luyện để chuẩn bị cho các mục tiêu quan trọng sắp tới (SEA Games 30 và VCK U23 châu Á).

Tiến Linh, U22 Việt Nam, ĐTQG Việt Nam, danh sách U22 Việt Nam, danh sách ĐTQG Việt Nam, Tuy nhiên, khác với thế hệ đàn anh đã cùng nhau chinh chiến với nhau qua nhiều giải đấu, phần lớn các cầu thủ U22 Việt Nam lại mới chỉ thi đấu với nhau trong khoảng thời gian gần đây. Điều này khiến lối chơi chưa đạt được sự nhuần nhuyễn như HLV Park mong muốn.

Vậy nên, các cầu thủ U22 Việt Nam (trong đó có Tiến Linh) cần thêm thời gian để thi đấu ăn ý với nhau hơn.

Tầm ảnh hưởng của Tiến Linh ở đội tuyển U22 Việt Nam cũng quan trọng hơn trên tuyển. Ở trên tuyển đã có nhiều cái tên mang lại sự yên tâm như Anh Đức, Công Phượng hay Văn Toàn. Cầu thủ 22 tuổi có thể ở lại với những người bạn đồng trang lứa mà không để lại nỗi lo quá lớn.

Không ngoại trừ khả năng gọi bổ sung

Nếu trong trường hợp các cái tên trên đội tuyển không đáp ứng được yêu cầu của HLV Park Hang Seo, Tiến Linh hoàn toàn có thể được gọi bổ sung. Ngay trong đợt tập trung gần đây nhất, cách này cũng đã được thực hiện và phát huy hiệu quả ngay tức khắc.

Dù là cầu thủ trẻ nhưng Tiến Linh đã chinh chiến cùng HLV Hàn Quốc qua nhiều giải đấu như AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019 và có các đóng góp khác nhau. Bản thân anh cũng đã có thời gian thi đấu chung với nhiều đồng đội trên tuyển như Quang Hải, Anh Đức hay Văn Toàn.

Điều này giúp tiền đạo Becamex Bình Dương không mất nhiều thời gian để hòa nhập với đồng đội. Đây cũng có thể là lý do khiến anh nằm trong danh sách luân chuyển giữa hai đội tuyển U23 với ĐTQG.


Video: HLV Park liên tiếp xóa bỏ lời nguyền của Việt Nam (Nguồn: Next Sprots)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tiến Linh U22 Việt Nam ĐTVN HLV Park Hang Seo vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT