Quảng cáo

Việt Nam vs Thái Lan: Đợi chờ một phép màu

Thứ sáu, 25/10/2019 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Futsal Việt Nam sẽ phải đối mặt với thách thức rất lớn ở vòng bán kết, đó là đội tuyển Futsal Thái Lan.

VIDEO Highlights: Việt Nam 2-0 Australia (Nguồn: VTC, Youtube)

Việt Nam vs Thái Lan | Bán kết Futsal Đông Nam Á 2019 | Thời gian: 14h ngày 25/10

Đội tuyển Futsal Việt Nam đã vượt qua vòng bảng ở vị trí thứ nhì, cùng giành được 7 điểm như Indonesia nhưng thua kém về mặt hiệu số. Kết quả này khiến thầy trò HLV Miguel Rodrigo phải đối đầu với Thái Lan ở bán kết, ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

>>> Link xem trực tiếp Futsal Việt Nam vs Thái Lan

Những gì đội tuyển Futsal Thái Lan đã thể hiện cho đến thời điểm này hoàn toàn chứng minh nhận định trên là chính xác. Họ liên tiếp giành những chiến thắng hủy diệt và hoàn toàn không bộc lộ bất cứ điểm yếu nào. Sau 3 trận ở vòng bảng, Thái Lan chỉ thủng lưới duy nhất 1 lần nhưng ghi được tới 33 bàn thắng. Một con số thống kê khiến mọi đội bóng phải khiếp sợ.

Việt Nam vs Thái Lan, futsal việt nam vs futsal thái lan, bán kết futsal đông nam á 2019

Đích thân HLV Miguel Rodrigo cũng hiểu rất rõ sức mạnh của đối thủ, ông chia sẻ: "Tôi biết Thái Lan là ứng viên số 1 cho chức vô địch mùa giải năm nay bởi họ đã làm điều đó rất nhiều lần. Đây là nhiệm vụ khó khăn, thách thức nhưng không có nghĩa là không thể. Sự cuồng nhiệt và sôi động từ CĐV sẽ giúp các cầu thủ có được tinh thần và vượt qua rào cản lớn nhất của họ là tâm lý. Khi bước vào cuộc đối đầu với Thái Lan, tôi nghĩ rằng điều kỳ diệu vẫn có thể xảy ra. Tôi nói vậy không có nghĩa là tôi ngây thơ, bởi Thái Lan vẫn là đội bóng giỏi nhất. Nhưng tôi tin vào các học trò của mình."

Đội tuyển Thái Lan sở hữu dàn cầu thủ có kỹ thuật cá nhân vượt trội. Những miếng đánh phối hợp của họ hết sức biến hóa và đa dạng. Những đối thủ đã bị Thái Lan hủy diệt như Campuchia, Đông Timor hay Myanmar đều lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công, nhưng trước những đòn đánh quá bất ngờ và đa dạng, hàng phòng ngự của họ vẫn bị xuyên thủng và nhanh chóng bị phá vỡ cấu trúc.

Việt Nam vs Thái Lan, futsal việt nam vs futsal thái lan, bán kết futsal đông nam á 2019

Rõ ràng đội tuyển Futsal Thái Lan sẽ không từ bỏ lối chơi của họ trong trận bán kết gặp đội tuyển Việt Nam. Hàng phòng ngự của HLV Rodrigo chắc chắn sẽ phải chống chọi những đợt tấn công như vũ bão từ phía đối thủ, đồng thời toàn đội phải sẵn sàng cho những tình huống phản công hiếm hoi có thể thay đổi cục diện trận đấu.

Điểm yếu lớn nhất của đội tuyển Futsal Việt Nam vào lúc này chính là khâu dứt điểm. Trong cuộc đọ sức với Malaysia, các chân sút của chúng ta đã xử lý quá vội vàng trong nhiều tình huống, thậm chí còn bỏ lỡ 1 cơ hội trước khung thành trống và dứt điểm ra ngoài. Rõ ràng khi đối đầu với một đối thủ như Thái Lan, Việt Nam sẽ không có nhiều cơ hội để phung phí như vậy. Thầy trò HLV Miguel Rodrigo sẽ phải tận dụng tối đa những cơ hội dù là nhỏ nhất. Có như vậy đội tuyển Futsal Việt Nam mới có hy vọng tạo ra phép màu trước Futsal Thái Lan.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Thái Lan futsal việt nam vs futsal thái lan bán kết futsal đông nam á 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT