Quảng cáo

Thủ thành Thái Lan có bản hợp đồng khác biệt đồng nghiệp Đông Nam Á

Thứ năm, 06/02/2020 17:33 PM (GMT+7)
A A+

Không phải ngẫu nhiên thủ thành Thái Lan Kawin Thamsatchana lại được Consadole Sapporo ký hợp đồng trong 2 năm.

VIDEO: Công Phượng bỏ lỡ cơ hội đánh bại Kawin trên đất Bỉ (Nguồn: OHLTV)

Thị trường chuyển nhượng đầu năm 2020 chứng kiến rất nhiều thương vụ cầu thủ Thái Lan tới Nhật Bản chơi bóng. Kawin Thamsatchana là gương mặt mới nhất khi chuyển đến thi đấu cho Consadole Sapporo tại J-League 1 (VĐQG Nhật Bản).

Tuy nhiên, điều thú vị ở bản hợp đồng này tới từ việc hợp đồng của Kawin với đội bóng mới sẽ có thời hạn trong 2 năm. Thông thường, các cầu thủ Đông Nam Á khi tới các giải VĐQG hàng đầu châu Á chỉ được ký hợp đồng có thời hạn nửa năm hoặc 1 năm trước khi xem xét có ký tiếp hay không. Các đồng đội của Kawin như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda hay Theerathon Bunmathan,…đều trải qua bản hợp đồng tương tự.

Lý do của bản hợp đồng này cuối cùng cũng được truyền thông của Thái Lan và Bỉ tiết lộ.

Kawin Thamsatchana thai lanConsadole Sapporo hiện đang gặp vấn đề ở vị trí thủ môn. Thủ thành số một Gu Sung Yun năm tới sẽ phải về nước thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đây là một mất mát với đội bóng khi anh từ lâu đã trở thành chốt chặn đáng tin cậy. Năm 2017, thủ thành người Hàn Quốc đã từng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng.

Hai thủ thành còn lại của đội bóng cũng gặp những vấn đề riêng. Thủ thành số 2 Sugeno năm nay đã 35 tuổi. Anh có thể sẽ giải nghệ vào mùa giải năm sau. Còn thủ thành số 3 Shunta Awaka sẽ phải vắng mặt một thời gian vì chấn thương đầu gối. Vậy nên Consadole Sapporo rất cần một thủ thành có thể sẵn sàng đảm nhiệm vụ ở ngay mùa giải năm nay.

Kawin lúc đó trở thành sự lựa chọn ưa thích của đội bóng Nhật Bản. Thủ môn 30 tuổi sở hữu nhiều kinh nghiệm ở hai nền bóng đá Thái Lan và Bỉ. Ngoài ra, chuyên môn của anh hoàn toàn có thể chơi bóng tại Nhật Bản. Anh cũng không còn mặn mà ở Bỉ khi không thể cạnh tranh vị trí ở đội hình một. Tổng thể những yếu tố đó khiến Consadole Sapporo không chần chừ trong việc quyết định chiêu mộ Kawin.

Kawin Thamsatchana nguyen cong phuongSẽ rất khó để tuyển thủ Thái Lan ngay lập tức giành suất bắt chính tại Consadole Sapporo ngay trong mùa giải đầu tiên. Những trận bắt tại Cúp Quốc gia dường như sẽ thích hợp với anh hơn. Nếu Kawin thể hiện tốt trong các trận đấu đó, anh sẽ có cơ hội trở thành thủ môn số 1 đội bóng khi Sung Yun rời đội bóng trong năm 2021.

Consadole Sapporo có truyền thống sử dụng các cầu thủ Đông Nam Á. Lê Công Vinh đã từng tạo được những dấu ấn riêng tại đây. Một trong những cầu thủ xuất sắc nhất J-League 1 Chanathip Songkrasin cũng đang cống hiến những ngày tháng sự nghiệp đẹp nhất ở đây. Vậy nên Kawin có lẽ sẽ không cô đơn khi đến với môi trường mới.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kawin Thamsatchana J-League 1 Consadole Sapporo Thai Leaue 1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT