Quảng cáo

U19 Thái Lan vs U19 Việt Nam: Nối tiếp mối duyên nợ

Thứ năm, 10/10/2019 13:33 PM (GMT+7)
A A+

Cả U19 Thái Lan lẫn U19 Việt Nam đều thể hiện sự quyết tâm chiến thắng trong trận khai mạc giải GSB Bangkok 2019.

Khi lá thăm đưa U19 Thái Lan gặp U19 Việt Nam ngay tại vòng bán kết giải U19 GSB Bangkok 2019, nhiều người đã không khỏi cảm thấy thú vị. Trong một năm hai nền bóng đá mạnh nhất Đông Nam Á liên tục chạm trán ở nhiều cấp độ khác nhau, tất cả đều mong chờ một trận đấu kịch tính và không kém phần sôi động.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng của U19 Việt Nam

U19 Việt Nam đã thể hiện quyết tâm vươn ra biển lớn của mình khi mời HLV Philippe Troussier đảm nhiệm chiếc ghế của người đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn để lại.

Ngay lập tức, HLV Philippe Troussier đã bày tỏ tham vọng lớn của mình bằng một chiến dịch chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á 2020 dài hạn và bài bản. Một kế hoạch với 6 giai đoạn được thực hiện nhằm rà soát và lựa chọn những cầu thủ tốt nhất Việt Nam lứa tuổi dưới 19. Và giải đấu GSB Bangkok 2019 chính là một điểm nhấn quan trọng trong chuỗi hoạt động chuẩn bị đó.

Về thành phần lực lượng, HLV người Pháp đang có trong tay những cầu thủ dưới 19 tuổi tốt nhất tại Việt Nam hiện nay.

U19 Thái Lan vs U19 Việt Nam, U19 Việt Nam, U19 Thái Lan, GSB Bangkok 2019, HLV Philippe Troussier

Ngay trước khi lên đường sang Thái Lan, hai tài năng trẻ của HAGL Nguyễn Thanh Khôi và Nguyễn Nhật Minh được bổ sung lên tuyển. Đây đều là hai cầu thủ được đánh giá cao về khả năng kỹ thuật cũng như tiềm năng phát triển trong tương lai.

Bên cạnh đó, U19 Việt Nam còn đang có nòng cốt gồm các cầu thủ vô địch giải U18 Đông Nam Á như Bùi Tiến Sinh, Phan Tuấn Tài (Viettel), Trần Mạnh Quỳnh, Hồ Khắc Lương (Nghệ An) hay Huỳnh Công Đến (Phố Hiến). Điều này giúp lối chơi của đội bóng áo đỏ thêm phần nhuần nhuyễn và gắn kết.

Với mục tiêu theo sát lối chơi của ĐTQG dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, U19 Việt Nam được kỳ vọng sẽ trình diễn lối chơi khoa học, kỷ luật và giàu sức chiến đấu. Đó chính là những viên gạch đầu tiên để xây dựng mục tiêu vươn xa tại các giải đấu châu lục sau này.

Sự tự tin của U19 Thái Lan

Cũng như U19 Việt Nam, U19 Thái Lan cũng đang ôm trong mình giấc mộng đưa hình ảnh bóng đá Thái ra khỏi khu vực Đông Nam Á. Nền tảng cho kế hoạch này không gì khác ngoài việc tập trung vào đào tạo trẻ. GSB Bangkok 2019 chính là một giải đầu được lập ra nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ Thái Lan có cơ hội phát triển.

Để chuẩn bị cho giải đấu, U19 Thái Lan cũng đã có hơn một tuần chuẩn bị cùng với hơn 30 cầu thủ trẻ chất lượng nhất đất nước xứ Chùa Vàng. Sau một thời gian rèn luyện, các cầu thủ trẻ Voi chiến đều hiểu rõ chiến thuật của BHL và thể hiện tốt năng lực bản thân. Tất cả các cầu thủ đều đã sẵn sàng cho giải đấu năm nay.

U19 Thái Lan vs U19 Việt Nam, U19 Việt Nam, U19 Thái Lan, GSB Bangkok 2019, HLV Philippe Troussier

Quan trọng hơn, những thất bại trước các đội tuyển Việt Nam trong năm 2019 càng tiếp thêm sự quyết tâm cho các cầu thủ trẻ. Chia sẻ về điều này, HLV Bamrungbunphom tiết lộ:

“Chúng tôi đã thi đấu 3 trận đấu với Việt Nam và có kết quả không tốt lắm. Nhưng với sự chuẩn bị của đội cho giải đấu năm nay, chúng tôi tin rằng cả đội sẽ đánh bại U19 Việt Nam.”

Sự tự tin này lớn đến mức, HLV trưởng U19 Thái Lan tin tưởng các cầu thủ trẻ của đội bóng vẫn có thể giành được kết quả tốt dù thời tiết có khắc nghiệt ra sao. Toàn bộ đội bóng đã được chuẩn bị đối mặt với mọi tình huống có thể xảy ra trên sân trong quá trình luyện tập trước đó.

Chính vì lẽ đó, trận đấu giữa U19 Thái Lan với U19 Việt Nam được dự đoán sẽ vô cùng hấp dẫn và quyết liệt. Cả hai đội đều có lý lẽ cho riêng mình cho cuộc đấu chiều nay.

Trận đấu giữa U19 Thái Lan với U19 Việt Nam diễn ra lúc 19h00 chiều 10/10 tại SVĐ Bunyachinda, Bangkok.


Video: HLV Philippe Troussier tự tin khi dẫn dắt U19 Việt Nam (Nguồn: VFF)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U19 Thái Lan giao hữu U19 GSB Bangkok 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT