Quảng cáo

Truyền thông Thái Lan ngưỡng mộ HLV trưởng U19 Việt Nam

Thứ tư, 09/10/2019 18:37 PM (GMT+7)
A A+

Trang chính thức của bóng đá Thái Lan đã dành cho HLV Philippe Troussier của U19 Việt Nam một sự ngưỡng mộ rất lớn.

Ngày mai (10/10), giải giao hữu GBS Bangkok Cup 2019 dành cho lứa cầu thủ U19 sẽ chính thức được diễn ra với trận đấu rất được mong chờ giữa chủ nhà Thái Lan và Việt Nam. Ở giải đấu lần này, U19 Việt Nam sẽ lần đầu tiên được dẫn dắt bởi HLV trưởng Philippe Troussier - người có biệt danh là "Phù thủy trắng".

Ông Philippe Troussier cũng chỉ mới ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của U19 Việt Nam (thay cho HLV Hoàng Anh Tuấn) cách đây chưa lâu, và giải giao hữu ở Thái Lan sắp tới sẽ là cơ hội đầu tiên để ông thể hiện được tài năng và kinh nghiệm của mình. Trong quá khức, Philippe Troussier từng làm việc ở nhiều nền bóng đá lớn trên thế giới và cũng đã giành được không ít danh hiệu. Chính bảng thành tích ấn tượng đó đã giúp HLV trưởng của U19 Việt Nam được giới truyền thông Thái Lan đánh giá rất cao.

Trang Changsuek (trang chính thức của các đội tuyển bóng đá Thái Lan) đã nói về HLV Philippe Troussier với sự ngưỡng mộ rất lớn: "Philippe Troussier - HLV trưởng của U19 Việt Nam là một trong những chiến lược gia kinh nghiệm nhất thế giới. Ông từng làm việc ở nhiều nền bóng đá khác nhau như Qatar, Nigeria, Nam Phi, Nhật Bản,... trước khi đảm nhiệm vai trò GĐKT của bóng đá Việt Nam.

U19 Việt Nam

Trong số những danh hiệu Philippe Troussier đã đạt được, chức vô địch Asian Cup năm 2000 cùng ĐT Nhật Bản chính là thành công đáng kể nhất. Cũng vào năm đó, ông đã được nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất do LĐBĐ châu Á bình chọn".

Sáng nay, phát biểu trong buổi họp báo trước cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan, HLV Philippe Troussier cho biết: "U19 Việt Nam không hề lo lắng ở trận đấu sắp tới. Tất nhiên, là một HLV, tôi muốn đánh bại U19 Thái Lan. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn thử nghiệm các cầu thủ thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau, để quan sát khả năng của họ. Nhưng quan trọng nhất vẫn là vượt qua Thái Lan và lọt vào trận chung kết".

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan sẽ được diễn ra vào lúc 19h00 ngày 10/10 trên SVĐ Boonyachinda (Bangkok, Thái Lan).

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam Philippe Troussier U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan U19 Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT