Quảng cáo

'Bại tướng' Việt Nam đón tin vui trước thềm vòng loại World Cup 2022

Thứ tư, 09/10/2019 16:36 PM (GMT+7)

Đại diện của Đông Nam Á, Philippines đã nhận tin vui về lực lượng trước trận đấu với Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

VIDEO: Highlights Việt Nam vs Philippines - Bán kết AFF Cup 2018

Vào ngày hôm qua (8/10), Liên đoàn bóng đá Philippines chính thức thông báo cựu thủ môn Ngoại hạng Anh, Neil Etheridge đã hồi phục chấn thương và trở lại để chuẩn bị cho trận đấu gặp Trung Quốc tại Vòng loại World Cup 2022 vào ngày 15 tháng 10 sắp tới.

Etheridge đã hồi phục chấn thương gân kheo gặp phải khi đang thi đấu cho Cardiff City ở giải Championship (Hạng nhất Anh), khiến anh bỏ lỡ hai trận đấu đầu tiên của Philippines vào tháng 9 vừa qua.

Philippines, vòng loại world cup 2022, vòng loại world cup, world cup 2022, world cup, vòng loại world cup khu vực châu á, vl wc 2022

Thủ môn 29 tuổi này cũng đã bỏ lỡ AFC Asian Cup 2019 vì những cam kết cá nhân với Cardiff City. Còn nhớ tại AFF Suzuki Cup 2018, Philippines đã dừng bước ở vòng bán kết trước Việt Nam, đội tuyển đã lên ngôi vô địch sau đó. Tại giải đấu này, Etheridge cũng không thể góp mặt vì lý do tương tự.

Ngoài Etheridge, 5 cầu thủ trong danh sách 23 người của Philippines hiện đang chơi cho các câu lạc bộ ở châu Âu, trong khi những cầu thủ còn lại thi đấu tại Philippines, Thái Lan, Malaysia và Mỹ. Thủ môn Falkesgaard, người đã để thủng lưới 6 bàn sau 2 trận đấu đầu tiên trong thời gian Etheridge vắng mặt, cũng có mặt trong đội hình để đối đầu với Trung Quốc.

Philippines mở chiến dịch vòng loại World Cup 2022 bằng trận thua 2-5 trước Syria ngay trên sân nhà, trước khi trở lại với chiến thắng 4-1 trước đảo Guam. Ở lượt trận tiếp theo, Philippines sẽ đối đầu với Trung Quốc, đội tuyển được đánh giá cao nhất bảng A.

Philippines, vòng loại world cup 2022, vòng loại world cup, world cup 2022, world cup, vòng loại world cup khu vực châu á, vl wc 2022

Hiện tại, Philippines đứng thứ ba với 3 điểm, bằng với Trung Quốc nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trung Quốc mới chỉ thi đấu 1 trận đó là chiến thắng 5-0 trước Maldives. Trận đấu giữa Philippines và Trung Quốc sẽ diễn ra trên sân vận động Panaad vào ngày 15 tháng 10.

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á với sự tham gia của 40 đội tuyển được chia thành 8 bảng, mỗi bảng gồm 5 đội thi đấu theo thể thức vòng tròn. 8 đội dẫn đầu trong mỗi bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ bước tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời giành vé dự VCK Asian Cup 2023 được tổ chức tại Trung Quốc.

Danh sách 23 cầu thủ Philippines dự vòng loại World Cup 2022:

Thủ môn: Neil Etheridge, Michael Falkesgaard, Kevin Ray Hansen

Hậu vệ: Amani Aguinaldo, Mikel Justin Baas, Carli de Murga, Niko de Vera, Daisuke Sato, Alvaro Silva, Martin Steuble, Edison Suerti, Luke Woodland

Tiền vệ: Yrick Gallantes, Angel Guirado, Kevin Ingresso, Mike Ott, Iain Ramsay, Stephan Schrock, John-Patrick Strauss

Tiền đạo: Jovin Bedic, Mart Hartmann, Jose Elmar Porteria, Patrick Reichelt

>> Iran chính thức ra quyết định chưa từng có tại vòng loại World Cup 2022

>> Tuyển thủ Trung Quốc bị cấm thi đấu tại vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT