Quảng cáo

Nhà báo Hà Lan: ‘Văn Hậu là trường hợp hết sức đặc biệt’

Thứ ba, 07/01/2020 09:37 AM (GMT+7)
A A+

Nhà báo Andor Faber cho rằng cơ hội để Văn Hậu ra sân ở các trận giao hữu sắp tới của Heerenveen là rất cao.


VIDEO: Đoàn Văn Hậu trả lời phỏng vấn khi tập huấn cùng Heerenveen (Nguồn: SC Heerenveen)

Heerenveen đang có chuyến tập huấn giữa mùa giải tại Tây Ban Nha. Đoàn Văn Hậu cũng xuất hiện trong chuyến đi này và tỏ ra vô cùng hăng hái trong những buổi tập của đội. Chứng kiến điều này, nhà báo Andor Faber của báo Omrop Fryslan cho rằng:

Nhiều khả năng Văn Hậu sẽ được sử dụng trong trận đấu giao hữu tới. Tuy nhiên, tôi nghĩ cơ hội để cậu ấy cạnh tranh được vị trí chính thức thời gian tới vẫn rất khó khăn. Mọi thứ vẫn còn quá sớm’.

doan van hau heerenveenÔng Faber cho rằng HLV Johnny Jansen luôn cẩn trọng với đội bóng của mình. Ông sẽ giữ nguyên các cầu thủ quen thuộc cho phần sau của mùa giải. Vì vậy, ‘cơ hội để Hậu thi đấu nhiều ở lượt về giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie) là không nhiều’.

Nhà báo người Hà Lan cũng chia sẻ, quá trình để một cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu ở đội một rất khó khăn với ngay cả cầu thủ châu Âu chứ chưa nói tới một cầu thủ châu Á như Văn Hậu. Vậy nên, cầu thủ quê Thái Bình cần nỗ lực hơn nữa trong các buổi tập. HLV và BHL sẽ theo sát anh để đưa ra những đánh giá chính xác nhất.

Điều đó vẫn thường xảy ra ở các CLB Hà Lan. Văn Hậu là trường hợp hết sức đặc biệt. Không nhiều người tin cậu ấy có thể ở lại đến mùa hè năm sau, nhưng cá nhân tôi không dám chắc chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai. Hy vọng cậu ấy sẽ thể hiện hết khả năng của mình’, Andor Faber phân tích.

doan van hau heerenveenĐoàn Văn Hậu chuyển đến Heerenveen từ Hà Nội FC theo một bản hợp đồng cho mượn kéo dài một năm. Sau 3 tháng đầu tiên ở đội bóng mới, cầu thủ 21 tuổi chỉ được ra sân ở các đội bóng trẻ. Phải tới ngày 18/12 vừa qua, anh mới lần đầu ra mắt đội một trong trận đấu giữa Heerenveen với Roda JC tại Cúp Quốc gia Hà Lan.

Trước đó, Đoàn Văn Hậu đã không thể cùng U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan. Anh chỉ được Heerenveen chấp thuận tham dự SEA Games 30 trước đó. Sau khi giành tấm HCV lịch sử, anh ngay lập tức phải quay về Hà Lan để tham dự chuyến tập huấn giữa mùa giải cùng CLB mang biệt danh Fean.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn Hậu Heerenveen VĐQG Hà Lan Andor Faber Johnny Jansen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT