Quảng cáo

Malaysia gặp bất lợi lớn trước trận quyết chiến với tuyển Việt Nam

Thứ tư, 06/05/2020 16:14 PM (GMT+7)

Đội tuyển Malaysia đang gặp phải rất nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho cuộc đối đầu quyết định với tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Malaysia đang gặp muôn vàn khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Đại dịch Covid-19 đã khiến các kế hoạch của những người làm bóng đá nước này liên tục bị đổ vỡ.

Mới đây, Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin đã không phê duyệt kế hoạch khởi động lại Giải vô địch bóng đá Malaysia (MSL) vào tháng 6 sắp tới. Nguyên nhân là bởi đại dịch Covid-19 tại quốc gia này vẫn đang diễn ra rất phức tạp.

tan cheng hoe malaysia vong loai world cup 2022Để khắc phục tình trạng này, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã đề xuất kế hoạch mới. Theo đó, giải VĐQG nước này (MSL) sẽ được tổ chức mà không có khán giả. Thời điểm tổ chức cũng được gói gọn lại trong tháng 9 (từ 1 hoặc 2/9 tới 26 hoặc 27/9). Giải đấu cũng chỉ được tổ chức 1 lượt duy nhất thay vì hai lượt như thông thường.

Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa rõ kế hoạch trên có được chấp nhận không. Nếu thời gian tới tình hình bệnh vẫn phức tạp thì nhiều khả năng kế hoạch này cũng sẽ không được chấp thuận. “Nếu không thể tái khởi động trong tháng 9, giải VĐQG cũng sẽ bị hủy”, trang New Straits Time phân tích.

Tuy nhiên, dù có tổ chức được hay không thì Malaysia chắc chắn cũng sẽ gặp bất lợi rất lớn khi gặp lại Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Việc không thể tập luyện, thi đấu sẽ khiến cầu thủ Malaysia không thể đạt được phong độ tốt nhất. Chưa kể, nguy cơ gặp chấn thương cũng cao hơn khi các cầu thủ không có thời gian tích lũy cần thiết.

viet nam malaysia vong loai world cup 2022Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam đã có thể quay lại hội quân cùng CLB từ cuối tháng 4. Cuối tháng 5, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cũng chính thức quay trở lại sau thời gian tạm hoãn bằng các trận đấu thuộc Cúp Quốc gia. Từ lúc đó cho tới tháng 9 (khi ĐTQG Việt Nam hội quân), các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có đủ thời gian để tích lũy thể lực và phong độ sau quãng thời gian nghỉ dài.

Dự kiến, trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại bảng G vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 13/10. Dù M-League có thể được diễn ra thì thầy trò HLV Tan Cheng Hoe cũng chỉ có khoảng 2 tuần để chuẩn bị. Con số này khá ít nếu so với khoảng thời gian 1 tháng chuẩn bị của thầy trò HLV Park Hang Seo.

>>> Xem thêm: ĐT Việt Nam chốt ngày hội quân đấu đội tuyển Malaysia.

>>> Xem thêm: HLV Park chấm nhân tố mới của ĐT Việt Nam chỉ sau 10 phút.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT