Quảng cáo

Báo Indo: 'Muốn ra sân, Văn Hậu nên học Messi của chúng tôi'

Thứ hai, 17/02/2020 15:17 PM (GMT+7)
A A+

Trang Indosport mới đây có một bài viết gợi ý Văn Hậu nên học tập theo ‘Messi Indonesia’ Egy Maulana, một cầu thủ khác cũng đang chơi bóng tại châu Âu.

Highlights: U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (Nguồn: VTV)

Tương tự như trường hợp của Văn Hậu tại Heerenveen, Indonesia cũng đang sở hữu một tài năng trẻ thi đấu tại châu Âu. Đó là tiền đạo trẻ 20 tuổi Egy Maulana đang đầu quân cho Lechia Gdansk tại giải VĐQG Ba Lan.

Vậy nên, khi chứng kiến cầu thủ quê Thái Bình liên tục phải ngồi trên băng ghế dự bị đội một của Heerenveen thời gian qua, Indosport đã có bài viết phân tích và gợi ý Văn Hậu nên học theo cách phát triển sự nghiệp của Egy Maulana.

egy maulanaTờ Indosport cho rằng Đoàn Văn Hậu rất dũng cảm khi đến Hà Lan chơi bóng. Giải VĐQG Hà Lan (Eredivisie) nằm trong số những giải VĐQG hàng đầu châu Âu, nơi có nhiều đội bóng tên tuổi như Ajax, PSV, Feyenoord, Twente… Tuy nhiên, đến lúc này Văn Hậu mới chỉ có vỏn vẹn 4 phút thi đấu cho đội bóng mới kể từ tháng 9/2019.

Điều này khác hẳn với Egy Maulana. Cầu thủ 20 tuổi sau một thời gian hòa nhập với đội bóng mới đã dần thể hiện được phẩm chất của mình. Mới đây nhất, cầu thủ vừa khoác áo cho U22 Indonesia tại SEA Games 30 vừa qua còn ghi bàn trong một trận giao hữu.

Hôm 15/2, Egy đã ghi bàn mở tỷ số cho đội trẻ Lechia Gansk trong một giao hữu với SKS Baltyk Gdinia. Anh ấy cũng thường xuyên có tên trong danh sách đăng ký của đội một, dù số lần ra sân vẫn chưa nhiều, Indosport viết.

egy maulana

Egy Maulanan gia nhập Lechia Gdansk từ mùa hè năm 2017. Khi đó, cầu thủ 17 tuổi được tờ The Guardian bình chọn nằm trong nhóm 60 cầu thủ trẻ triển vọng nhất của bóng đá thế giới. Anh nhanh chóng được đôn lên đội một và khoác chiếc áo số 10 chỉ một năm sau đó. Từ đó, anh ngày càng nhận được nhiều sự kỳ vọng của NHM Indonesia và đặt biệt danh ‘Messi Indonesia’.

Tất nhiên Egy Maulana có thể là một ví dụ tham khảo cho Văn Hậu trong việc phát triển sự nghiệp tại châu Âu. Điều đó có thể có ích cho việc phát triển bóng đá Việt Nam’, bài viết của Indosport nhận định.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn Hậu Egy Maulana Heerenvene
Xem thêm
TIN NỔI BẬT