Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung: Có 5 cầu thủ nữ Việt Nam được CLB châu Âu để ý

Thứ bảy, 09/11/2019 17:36 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mai Đức Chung mới đây đã tiết lộ có tới 5 cầu thủ nữ Việt Nam đang được các CLB CH Séc và Nhật Bản để ý và theo dõi sát sao.

Trong chiều 9/11, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ với báo chí về việc có một nhóm cầu thủ nữ Việt Nam nhận được sự quan tâm của các CLB nước ngoài. Trong đó, có nhiều lợi thế nhất là hai cầu thủ Nguyễn Thị Tuyết Dung và Chương Thị Kiều.

Theo đó, trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản và châu Âu vừa qua, các cầu thủ này đã thể hiện chuyên môn tốt và được các đội bóng nước bạn đánh giá cao. Nếu mọi việc thuận lợi, việc ký hợp đồng trong tương lai hoàn toàn khả thi.

Dẫu vậy, từ nay cho tới lúc ấy, HLV Mai Đức Chung cho rằng bóng đá trong nước vẫn cần xây dựng một giải đấu chuyên nghiệp, chất lượng cao để các cầu thủ có cơ hội luyện tập và duy trì phong độ.

Mai Đức Chung, cầu thủ nữ Việt Nam, bóng đá nữ Việt Nam, CLB nước ngoài quan tâm cầu thủ nữ Việt NamHLV 68 tuổi hy vọng các nhà tài trợ sẽ đẩy mạnh đầu tư để các cô gái không phải chịu nhiều thiệt thòi như bây giờ. Thực tế đã chứng minh, dù đã ghi nhiều dấu ấn tại đấu trường khu vực và châu lục nhưng đời sống bóng đá trong nước vẫn khá khó khăn.

Gần đây nhất, nhiều thông tin cho biết hai đội bóng nữ Thái Nguyên và Sơn La có thể phải giải thể trong thời gian tới do không đủ kinh phí hoạt động. Đây là điều không ai mong muốn bởi lẽ vốn dĩ số đội tham dự giải VĐQG đã ít (chỉ 7 đội). Việc mất đi thêm hai đội bóng sẽ khiến hoạt động bóng đá nữ lại thêm nhiều khó khăn.

Nhìn nhận về vấn đề này, nhiều quan điểm cho rằng sự thu hút của bóng đá nữ Việt Nam vẫn còn khá hạn chế. Khoản tiền duy trì một đội bóng nữ chỉ khoảng 3 – 4 tỷ/năm (bằng 1/10 so với khoản tiền tối thiểu cho một đội bóng nam). Thậm chí, số tiền này còn thấp hơn tiền lót tay của nhiều vụ chuyển nhượng các cầu thủ nam.

Vậy nên, hy vọng rằng thông tin các cầu thủ nữ được các đội bóng châu Âu để ý sẽ trở thành tiền đề để bóng đá nữ Việt Nam phát triển hơn trong tương lai. Sẽ không còn cảnh các cầu thủ nữ vì không đủ sống mà phải bỏ nghề đi làm công nhân hay bán hàng ngoài chợ.


Video: U19 Việt Nam thất bại đáng tiếc trước U19 Thái Lan (Nguồn: AFC)
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Mai Đức Chung bóng đá nữ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo